Thứ 3, 21/05/2024, 19:29[GMT+7]

Lần đầu tiên, Việt Nam tham dự lễ hội đường phố Paris

Chủ nhật, 07/07/2013 | 18:00:59
1,341 lượt xem
Nhiều hình ảnh đặc trưng của Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở lễ hội đường phố Paris đã để lại ấn tượng tốt đẹp.

Hình ảnh sen hồng của đoàn Việt Nam trên đường phố Paris

Lễ hội Carnaval hóa trang nhiệt đới là sự kiện thường niên được tổ chức tại Paris vào dịp hè từ hơn 11 năm qua. Năm nay có khoảng 4.000 người tham dự và ước tính thu hút 200.000 người xem dọc khắp khoảng 4 km diễu hành của lễ hội. Dựa trên chủ đề "Bánh kẹo thế giới", các đoàn đã thể hiện nhiều màu sắc và ý tưởng độc đáo.

Là một trong 5 quốc gia được mời tham dự lễ hội, cùng với hàng chục đoàn từ các vùng của Paris và Pháp, đoàn Việt nam lần đầu tiên tham dự đã mang đến những hình ảnh và màu sắc riêng. Điểm nhấn của đoàn là chiếc xe mang hình bông sen hồng tươi thắm, theo sau là những bạn trẻ trong trang phục áo dài dân tộc truyền thống, những cô gái với chiếc nón duyên dáng.

Tiếp đến là hình ảnh rùa vàng và cả thanh niên nam nữ đeo khẩu trang kín mít lái xe máy - hình ảnh thường thấy của một Việt Nam hiện đại. Tại 4 điểm dừng chân trên chặng diễu hành, đoàn đã biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam như múa nón, múa võ trên nền trống và âm nhạc truyền thống.

Việc tham dự lễ hội Carnaval là một sự kiện quan trọng trong Năm Giao lưu chéo Việt- Pháp, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, được các hội đoàn người Việt tại Pháp trực tiếp chỉ đạo và tổ chức cùng sự ủng hộ mạnh mẽ của Đại sứ quán Việt nam tại Pháp.

Điều quan trọng và đặc biệt nhất là phần tham dự của Việt Nam – dù lần đầu còn bỡ ngỡ - song đã thể hiện sức mạnh và sự đoàn kết của các thế hệ người Việt, trong đó có cả những người sinh ra và lớn lên tại Pháp cùng chung mong muốn giới thiệu hình ảnh của quê hương, đất nước với bạn bè thế giới.

Theo VOV


 

 

  • Từ khóa