Thứ 5, 02/05/2024, 23:58[GMT+7]

Người đẹp Peru giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023

Thứ 5, 26/10/2023 | 08:09:09
10,153 lượt xem
Thí sinh đến từ Peru Luciana Fuster đã xuất sắc vượt qua các đại diện sắc đẹp đến từ 68 quốc gia khác để giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023. Đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương giành danh hiệu Á hậu 4.

Luciana Fuster trong giây phút đăng quang.

Các danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh Myanmar Ni Ni Lin Eain, Á hậu 2 thuộc về đại diện Colombia Maria Alejandra López, Á hậu 3 được trao cho Hoa hậu Hòa bình Mỹ Sthephanie Marie Miranda. 

Luciana Fuster năm nay 24 tuổi, là một người mẫu, phát thanh viên tại Peru. Luciana Fuster có chiều cao 1,74m, hình thể quyến rũ, kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật dày dạn và kỹ năng sân khấu tốt, từng chiến thắng Miss Teen Pageant International 2016. Cô sở hữu trang cá nhân với 4,5 triệu người theo dõi. Hiện tại, người đẹp Peru còn theo học chuyên ngành khoa học truyền thông và tiếp thị.

Các thí sinh thi Miss Grand International 2023 đã trải qua một hành trình khó quên tại Việt Nam, với những điểm đến là các điểm du lịch nổi tiếng. Khởi đầu là Thủ đô Hà Nội, các thí sinh đã đến với Hạ Long (Quảng Ninh) và tiếp đó là Đà Nẵng, Hội An, Huế... trước khi có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh để bước vào các đêm thi quan trọng.

Top 5 của cuộc thi. 

Tối 25/10, Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 69 thí sinh. Giám khảo lần lượt chọn ra top 20, top 10, top 5 và những ngôi vị cao nhất thông qua các vòng thi trình diễn áo tắm, đầm dạ hội, ứng xử. 

Các giải phụ được trao cho các thí sinh, như giải “Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất” thuộc về người đẹp Cộng hòa Dominica, “Người đẹp được yêu thích nhất” thuộc về đại diện Myanmar, ba giải Best National Costume (Trang phục dân tộc ấn tượng nhất) thuộc về các thí sinh Nhật Bản, Nigeria và Việt Nam, Danh hiệu Country's power of the year (Sức mạnh quốc gia) được trao cho Hoa hậu Hòa bình Myanmar (dựa vào bình chọn trên nền tảng mạng xã hội), giải thưởng ca hát thuộc về Hoa hậu Hòa bình Ghana, người đẹp Nga đạt giải “Trang phục dạ hội đẹp nhất”. 

Ban giám khảo chọn ra Top 10 thí sinh xuất sắc nhất thông qua các vòng thi. Các thí sinh của Top 10 mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam, thuyết trình về chủ đề chấm dứt chiến tranh và bạo lực, kêu gọi hòa bình, đoàn kết giữa các nước trên thế giới.

Lê Hoàng Phương chia sẻ về nỗi đau, sự mất mát của những đứa trẻ sinh ra trong chiến tranh, của hàng triệu người rơi vào cảnh không nhà, gia đình ly tán trong những cuộc xung đột. Trong bài thuyết trình, Lê Hoàng Phương cho biết: "Hôm nay tôi đứng đây, tôi muốn tiếng nói của mình được lắng nghe. Hãy giải quyết xung đột bằng đối thoại, không phải bằng súng đạn. Hãy để con cái chúng ta biết hòa bình đẹp đẽ thế nào. Và xin hãy trả lại hòa bình cho nhân loại. Chấm dứt chiến tranh".

Các thí sinh Top 5 bao gồm Peru, Colombia, Mỹ, Myanmar và chủ nhà Việt Nam, lần lượt trả lời câu hỏi về chấm dứt xung đột tại điểm nóng Trung Đông hiện nay.

5 thí sinh còn lại của Top 10 được trao danh hiệu Á hậu 5 đồng hạng và tiara. Myanmar sẽ là nước chủ nhà Miss Grand International 2024.

Năm 2012, Nguyễn Thúc Thùy Tiên là thí sinh Việt Nam đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thế giới, và đây cũng là danh hiệu cao nhất mà đại diện Việt Nam từng giành được.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa