Thứ 6, 03/05/2024, 01:37[GMT+7]

Lễ gắn biển công trình công viên Kỳ Bá

Thứ 5, 26/10/2023 | 18:01:00
19,485 lượt xem
Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023), chiều ngày 26/10, UBND thành phố Thái Bình tổ chức lễ gắn biển công trình công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Đây cũng là công trình chào mừng 70 năm ngày giải phóng thị xã và 20 năm ngày thành lập Thành phố Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo gắn biển công trình công viên Kỳ Bá.

Video: 261023_-_Le_gan_bien_cong_vien_Ky_Ba_-_Web.mp4?_t=1698328140

 

Đến dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ gắn biển công trình.

Công viên Kỳ Bá được phê duyệt quy hoạch năm 2008 với quy mô gần 10ha tại phường Kỳ Bá. Trong quá trình triển khai thực hiện đã gặp một số khó khăn, vướng mắc; quá trình triển khai thực hiện kéo dài làm ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư và mỹ quan đô thị. Để bảo đảm phù hợp với định hướng và thực tiễn phát triển đô thị cũng như các quy định pháp luật, năm 2022, thành phố đã điều chỉnh quy hoạch lần 3 làm cơ sở triển khai thực hiện dự án. Được sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành; sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân; đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị thành phố đã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tổ chức triển khai thực hiện dự án. Tháng 12/2022, công trình công viên Kỳ Bá được khởi công, với tổng vốn đầu tư 118 tỷ đồng. 

Lãnh đạo UBND thành phố báo cáo công tác đầu tư xây dựng công viên Kỳ Bá.

Công viên được đầu tư đồng bộ với các phân khu văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí đa năng cùng các hạng mục công trình phụ trợ, hệ thống giao thông nội bộ, điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh và vườn hoa đa dạng; các hạng mục công trình của công viên được thiết kế mang bản sắc văn hóa của vùng đất Thái Bình, Kỳ Bố Hải Khẩu xưa như sóng cửa biển, cầu vồng bảy sắc, một số sản phẩm đặc trưng của địa phương…

Màn trống hội chào mừng lễ gắn biển công trình.

Sau gần 10 tháng tích cực triển khai, đến nay công trình công viên Kỳ Bá đã hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ; góp phần phát triển không gian kiến trúc cảnh quan xanh, sạch, đẹp theo quy hoạch và định hướng phát triển thành phố Thái Bình. Đồng thời phát triển, mở rộng không gian sinh hoạt công cộng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, luyện tập thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân.

Các hạng mục công trình được thiết kế mang bản sắc văn hóa của vùng đất Kỳ Bố Hải Khẩu xưa.

Minh Nguyệt