Thứ 5, 02/05/2024, 17:09[GMT+7]

Có 29 tiết mục tham dự Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV

Thứ 6, 03/11/2023 | 21:36:49
11,690 lượt xem
Chiều 3/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần IV năm 2023.

Ảnh minh họa.

Theo Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV năm 2023 là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật của cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả, qua đó phát hiện những tài năng sáng tạo của chuyên ngành. 

Được biết, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 40 tiết mục đăng ký tham dự, sau khi thẩm định Ban Tổ chức chọn ra 29 tiết mục của 2 đơn vị Xiếc công lập và 11 đơn vị, nhóm và nghệ sĩ hoạt động theo mô hình xã hội hóa để tham dự liên hoan.

Số lượng tiết mục đăng ký lần này nhiều hơn so với 3 cuộc liên hoan trước, điều đó cho thấy dù điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, nhưng các nghệ sĩ ảo thuật vẫn rất yêu nghề, có nhiều tìm tòi sáng tạo để nâng cao chất lượng nghệ thuật phục vụ nhân dân trong công cuộc đổi mới đất nước.

Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Thị Tâm Chính, Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam cho biết, các tiết mục tham dự liên hoan kỳ này có nhiều động tác mới. Hội đồng thẩm định đã ngồi bàn và chọn những tiết mục sáng tạo, thật sự đổi mới không trùng với các tiết mục liên hoan lần thứ III để tham dự liên hoan lần thứ IV.

Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/11 tại 2 địa điểm: Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (ngày 8 và 9/11) và Nhà Hát Thành phố (ngày 10/11).

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa