Thứ 5, 02/05/2024, 20:49[GMT+7]

Sân chơi văn hóa làng xã Đông Thọ

Chủ nhật, 05/11/2023 | 16:56:18
11,882 lượt xem
Sáng ngày 5/11 tại khu di tích lịch sử văn hóa Đình Nam Thọ, xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình) Đài PTTH Thái Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed và UBND xã Đông Thọ tổ chức sân chơi “Văn hóa làng” năm 2023.

Ban tổ chức chúc mừng các đội thi.

Tham gia sân chơi là 2 đội chơi đến từ làng Nam Thọ và làng Cầu Nhân đại diện cho nhân dân 6 thôn trong xã Đông Thọ. Các đội đã trải qua các phần thi gồm màn chào hỏi; nhà nông đua tài, kiến thức nhà nông, đẩy gậy và bơi bám bè. Bằng hình thức sân khấu hóa qua các phần thi các đội đã giới thiệu được món ăn truyền thống đặc sắc của quê hương là chả quế nướng than và miến dong, truyền thống lịch sử, văn hóa của làng quê là bơi bè cây chuối. Đặc biệt, phần thi dành cho khán giả đã thu hút đông đảo bà con tham gia với câu trả lời về xây dựng nông thôn mới, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt.

Phần thi đẩy gậy của thanh niên làng Đông Thọ.Phần thi Nhà nông đua tài với món truyền thống chả quế nướng than hoa.

Phần thi bơi bám bè tại sân chơi Văn hóa làng.

Thông qua sân chơi giúp cho bà con nông dân có dịp tìm hiểu, khai thác, bảo lưu và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho bà con nhân dân sau những ngày làm việc vất vả.

Bích Hạnh

(Đài TT- TH Thành phố)