Thứ 5, 02/05/2024, 20:26[GMT+7]

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Thái Bình - Dấu ấn thời bao cấp”

Thứ 5, 16/11/2023 | 14:40:34
10,155 lượt xem
Hướng tới ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, sáng ngày 16/11, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Thái Bình – Dấu ấn thời bao cấp”. Tới dự có đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề.

Với hàng nghìn tài liệu, hiện vật, hình ảnh và tài liệu khoa học được trưng bày theo phương pháp sắp đặt, tái hiện các không gian như cửa hàng mậu dịch, phòng khách, phòng ngủ, gian bếp... giúp người xem như được hòa mình vào đời sống xã hội của người dân Thái Bình trong một giai đoạn lịch sử quan trọng của quê hương, đất nước. Song song với đa dạng không gian trưng bày, Bảo tàng tỉnh còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm như: xếp hàng chờ mua lương thực, thực phẩm thời bao cấp, làm mành rèm củ ấu, trò chơi rồng rắn lên mây, chơi ô ăn quan, bắn bi, chơi chuyền, làm trâu lá mít... giúp khách tham quan đặc biệt là học sinh, sinh viên có cơ hội trải nghiệm các trò chơi dân gian thời bao cấp. Qua đó giúp các em hiểu hơn một phần đời sống khó khăn nhưng ấm áp và bình yên của thế hệ ông bà, cha mẹ đã trải qua.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Tại lễ khai mạc trưng bày chuyên đề, các đại biểu đã cắt băng khai mạc và tham quan, trải nghiệm các không gian trưng bày. 

Trưng bày diễn ra tại Bảo tàng tỉnh từ  ngày 16/11 - 22/12/2023.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày chuyên đề.Học sinh trải nghiệm các vật dụng được sử dụng trong thời bao cấp.  

Học sinh trải nghiệm mua thực phẩm bằng tem phiếu.

Tú Anh