Thứ 7, 27/04/2024, 13:29[GMT+7]

Khai mạc “Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV - 2023”

Thứ 5, 23/11/2023 | 02:46:25
9,368 lượt xem
Tối 22/11, tại Hoàng Thành Thăng Long, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao cùng Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt: “Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ IV - 2023”.

Khai mạc Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 4 là màn trình diễn trống hội.

Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV là một trong những nỗ lực định kỳ của Việt Nam trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa mang bản sắc riêng có của dân tộc, đặc biệt là với những di sản đã được UNESCO công nhận. 

Điểm nhấn của đêm khai mạc năm nay chính là phần trình diễn áo dài đầy màu sắc. Điều này thể hiện nỗ lực của Việt Nam để công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, hướng tới đề trình ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Bên cạnh đó, nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước còn được thưởng thức các loại hình nghệ thuật âm hưởng “ngàn xưa vọng lại”, được thể hiện bởi những nghệ nhân gạo cội trong các lĩnh vực nghệ thuật dân gian, bao gồm: Nhã nhạc, Quan họ Bắc Ninh, Ca Trù, Ví dặm, Hát xoan, Nghệ thuật Xòe Thái, Đàn tính hát Then, Thực hành Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam Mẫu và Tứ Phủ của người Việt...

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa