Thứ 5, 02/05/2024, 11:45[GMT+7]

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên

Thứ 5, 30/11/2023 | 10:36:54
11,070 lượt xem
Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ nhất, năm 2023 được tổ chức tối 29/11 tại quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: TTXVN

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh Tây Nguyên đã tham dự khai mạc. 

Với chủ đề "Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ", Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Nguyên lần thứ nhất năm 2023 quy tụ trên 600 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Các nghệ nhân sẽ tham gia trình diễn, giới thiệu các lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống đặc sắc nhất của dân tộc mình, quảng bá sản phẩm văn hóa truyền thống của địa phương.

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên - Ảnh 1.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: TTXVN

Ngoài tôn vinh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Nguyên lần thứ nhất còn góp phần tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Nguyên. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đây còn là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch đặc sắc của địa phương mình.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ nhất năm 2023 diễn ra từ ngày 29/11 đến 1/12.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa