Thứ 7, 04/05/2024, 06:30[GMT+7]

328 tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 19/12/2023 | 19:22:54
24,450 lượt xem
Chiều ngày 19/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp ban tổ chức để báo cáo và thống nhất một số nội dung trong công tác chấm thi, tổng kết, trao giải các tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Thái Bình. Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 29/3 – 31/10. Ban tổ chức đã nhận được 328 tác phẩm của 109 tác giả và 8 nhóm tác giả đến từ 27 tỉnh, thành phố trên cả nước theo các hình thức trực tiếp, qua gmail và qua đường bưu điện, trong đó có 326 tác phẩm hợp lệ. 

Hội đồng nghệ thuật của cuộc thi gồm 5 thành viên là các họa sĩ, nhà chuyên môn có uy tín trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thuộc các cơ quan ở trung ương, trong đó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật là họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam. 

Đến ngày 19/12, Hội đồng nghệ thuật đã kết thúc chấm giải, chọn ra một số tác phẩm nổi bật.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp.

Dự kiến, các tác phẩm được chọn sẽ được Ban tổ chức trưng bày xin ý kiến nhân dân tại UBND các huyện, thành phố, Bảo tàng tỉnh, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh. Trong trường hợp không thống nhất chọn được tác phẩm đạt giải nhất, cuộc thi sẽ được gia hạn đến tháng 10/2024.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng nghệ thuật đã chia sẻ đánh giá về chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc thi, giải đáp ý kiến của các đại biểu và chia sẻ về một số tác phẩm nổi bật.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc thi. 

Thành viên Hội đồng nghệ thuật chia sẻ về một số tác phẩm tại cuộc thi. 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các thành viên Hội đồng nghệ thuật đã tâm huyết, trách nhiệm chọn ra những tác phẩm nổi bật trong số 328 tác phẩm gửi tham gia cuộc thi. 

Đối với biểu trưng (logo) dự kiến được trao giải, đồng chí mong Hội đồng nghệ thuật sẽ góp ý với tác giả về một số chi tiết cụ thể ở tác phẩm để tác giả có chỉnh sửa phù hợp với thực tiễn tỉnh Thái Bình hiện nay, qua đó tác phẩm vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính hiện đại. Sau khi tác phẩm đã được hoàn thiện sẽ báo cáo xin ý kiến Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và  ý kiến nhân dân. Đồng chí mong muốn biểu trưng (logo) Thái Bình khi được công bố sẽ nhận được sự hưởng ứng của người dân trong và ngoài tỉnh.

Tú Anh