Thứ 2, 06/05/2024, 07:12[GMT+7]

Triển lãm Mỹ thuật khu vực II Đồng bằng sông Hồng lần thứ 18

Thứ 2, 26/08/2013 | 21:14:23
1,422 lượt xem
Sáng ngày 26/8 tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc (Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bắc Ninh tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II Đồng bằng sông Hồng lần thứ 18 năm 2013.

UBND tỉnh Bắc Ninh trao Bằng khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực vào thành công của triển lãm.

Đây là hoạt động văn hóa thường niên của giới mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng, đồng thời là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Triển lãm giới thiệu 345 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 310 tác giả, trong đó có 106 tác phẩm của 71 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; 239 tác phẩm của 239 tác giả là hội viên, cộng tác viên Hội VHNT các tỉnh, thành phố: Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nam. Mỗi tác phẩm là một thông điệp từ tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các tác giả, tác phẩm tiêu biểu, trong đó trao giải A cho tác giả Cù Cao Khải (Ninh Bình) với tác phẩm "Chuyện quê II" – điêu khắc sắp đặt; giải B cho tác giả Nguyễn Văn Thuật (Bắc Ninh) với tác phẩm "Hoa phù dung" – chất liệu sơn mài; giải C cho tác giả Vũ Bình Minh (Bắc Ninh) với tác phẩm "Điôxin" – chất liệu composite.

Hội VHNT Thái Bình có 36 tác giả tham gia triển lãm với 37 tác phẩm. Tác phẩm "Huyện đảo quê hương" của Nguyễn Sinh Kung được nhận phần thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam; tác phẩm "Người thổi hồn vào gỗ” của Nguyễn Văn Long được giới thiệu dự giải thưởng VHNT hàng năm của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam năm 2013.

Nhân dịp này Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam; UBND tỉnh Bắc Ninh trao Bằng khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực vào thành công của triển lãm.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa