Thứ 2, 06/05/2024, 03:53[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 70

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:46:37
842 lượt xem
Vừa qua, Liên hoan phim Venice lần thứ 70 khai mạc tại thành phố Venice thơ mộng, ở phía Đông Bắc Italia.

Năm nay, có 20 bộ phim phụ đề tiếng Anh tham gia tranh giải Sư tử vàng

Đây là một trong những liên hoan phim quốc tế lớn nhất và có uy tín nhất trên thế giới, quy tụ giới làm phim khắp nơi về tranh tài, trao đổi, quảng bá và mua bán phim.

Liên hoan phim năm nay sẽ là tấm gương phản chiếu tình hình xã hội, sự khủng hoảng, chiến tranh, nạn khủng bố và tình trạng kinh tế khó khăn trên toàn cầu.

Năm nay, có 20 bộ phim phụ đề tiếng Anh tham gia tranh giải Sư tử vàng, trong đó phim mới của các đạo diễn người Mỹ và người Anh chiếm đa số.

Phần còn lại của thế giới tuy hiện diện ở Venice không nhiều, nhưng đủ mạnh để giới chuyên môn khó có thể đánh giá thấp. Nổi bật là đạo diễn Hayao Miyazaki, phù thủy hoạt hình, người từng giành giải Oscar, cùng một số tên tuổi lớn như đạo diễn Đài Loan Thái Minh Lượng, đạo diễn Israel Amos Gitai…

Được coi là một trong 3 liên hoan phim lớn nhất thế giới, cùng với Liên hoan phim Cannes và Berlin, Ban tổ chức Liên hoan phim Venice đã phải nỗ lực rất nhiều để có được nguồn kinh phí “khủng” tạo sân chơi cho các nhà làm phim  trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Liên hoan phim Venice năm nay sẽ kéo dài đến ngày 7/9.

Theo VOV

  • Từ khóa