Thứ 2, 06/05/2024, 07:26[GMT+7]

Chào cờ Tổ quốc - Nét đẹp văn hóa ở Xí nghiệp May Thái Hà

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:16:24
3,333 lượt xem
Hiếm có đơn vị sản xuất nào ở Thái Bình cứ đầu tuần lại tổ chức lễ chào cờ Tổ quốc như Xí nghiệp May Thái Hà (Tổng Công ty May 10). Đây cũng là nét đẹp văn hóa và rất riêng của Tổng Công ty May 10 và các thành viên.

Một buổi chào cờ tại Xí nghiệp May Thái Hà.

Bất kể trời nắng hay mưa, vào các buổi sáng thứ hai đầu tuần, Xí nghiệp đều tổ chức chào cờ (nếu trời mưa thì tổ chức trong nhà). Mọi người đến Xí nghiệp sớm hơn ngày thường, đội ngũ chỉnh tề như một đơn vị vũ trang chính quy chuẩn bị cho nghi thức chào cờ Tổ quốc. Vẻ mặt ai nấy tràn đầy xúc động khi tiếng hô "Chào cờ" của người phụ trách vang lên, lá cờ Tổ quốc đỏ tươi, sao vàng năm cánh phấp phới được kéo lên đỉnh cột cờ. Hàng trăm người lao động của Xí nghiệp cùng nhau say sưa hát vang lời bài Quốc ca trong tiếng nhạc nền hùng tráng.

Buổi lễ chào cờ ngắn gọn nhưng thật có ý nghĩa về việc giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng; làm tăng thêm lòng tự hào dân tộc, tự hào về Tổ quốc trong mỗi cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp. Sau lễ chào cờ, Giám đốc Xí nghiệp thông báo tình hình thời sự, kết quả và kế hoạch sản xuất của Tổng Công ty và của Xí nghiệp; đặc biệt nhận xét, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, các quy định của Xí nghiệp.

Cùng với hoạt động Chào cờ sáng đầu tuần đã trở thành truyền thống, Xí nghiệp còn thường xuyên tổ chức giao lưu, sinh hoạt văn hóa, thể thao; tham gia các hoạt động do Tổng Công ty và địa phương nơi Xí nghiệp đứng chân tổ chức, góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, hăng say lao động, góp phần ngăn chặn đẩy lùi tiêu cực và các tai, tệ nạn xã hội; bảo đảm an ninh trật tự, giúp cho Xí nghiệp thường xuyên vượt mọi khó khăn, duy trì sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định và các chế độ bảo hiểm, phúc lợi xã hội cho 550 cán bộ, nhân viên, người lao động và hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước và các chỉ tiêu do Tổng Công ty May 10 đề ra.

Xí nghiệp May Thái Hà là một trong các đơn vị thành viên nhiều năm liền được các cấp và Tổng Công ty khen thưởng về thành tích sản xuất, bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng đời sống văn hóa.

Bài, ảnh: Đoàn Hải Châu
(Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa