Thứ 2, 06/05/2024, 13:18[GMT+7]

Tháng Tám - mùa thu

Chủ nhật, 01/09/2013 | 09:32:01
1,752 lượt xem
Tháng Tám mùa thu, lá rơi vàng chưa nhỉ/Từ độ người đi, thương nhớ âm thầm… Lời ca trữ tình làm người nghe như thấy một nỗi buồn da diết để rồi bỗng nhận ra bầu trời hôm nay dường như cao hơn, trong xanh hơn.

Ảnh minh họa.

Tháng Tám - mùa thu, không khí trong lành, dịu nhẹ hương hoa sữa. Cảm giác bâng khuâng mỗi sớm mai thức dậy. Tháng Tám, nắng không còn đổ lửa như mùa hè nhưng vẫn còn đủ sức làm rám trái bưởi, nhuốm vàng cánh đồng lúa. Nắng làm nhạt phai sắc tím bằng lăng hai bên đường. Những cành phượng vĩ hôm nào cháy rực nay chỉ còn là những đốm lửa thấp thoáng giữa tán lá xanh.

 

Tháng Tám, dòng sông như trở nên trong xanh, e ấp, dịu dàng uốn quanh, ôm ấp, vỗ về bên lở, bên bồi. Nhịp sống phố phường cũng như bớt hối hả, ồn ào. Thu về cùng với gió. Những cơn gió nhẹ đủ để làm chiếc lá vàng lìa cành chao liệng. Gió mơn man mang chút hơi sương lành lạnh đủ gợi những vương vấn dịu êm. Gió đầu mùa thoảng hương hoa sữa nồng nàn khiến ta có cảm giác buồn man mác với một chút cô đơn, một chút lạc lõng. Cái se lạnh đủ để ai đó cần một vòng tay chia sẻ, một bờ vai chạm khẽ.

 

Khúc giao mùa đến với chút xôn xao kỷ niệm. Nỗi nhớ trong tiềm thức lại ùa về. Nhớ ngày còn đi học tung tăng trong tà áo mới, nhớ ánh mắt đắm say, nhớ nụ hôn đầu trao vội, ngượng ngùng... Thu đến, không hừng hực như mùa hạ, không ảm đạm như mùa đông. Thu dịu dàng như một thiếu nữ và rất đỗi mong manh, nên chỉ một lời nói chia tay cũng dễ vỡ òa.

 

Ðất trời chuyển mùa, lòng người cũng nao nao, ngổn ngang bao cảm xúc. Nỗi nhớ nhung, sự tiếc nuối… Thời gian trôi và cuộc sống sẽ có thêm nhiều đổi thay. Nhưng, hạnh phúc giản đơn và thật bình dị chính là khi ta mãi mãi được ở bên người yêu quý.

Ngọc Mai

  • Từ khóa