Thứ 2, 06/05/2024, 06:19[GMT+7]

Việt Nam tham dự Đại hội thể thao và văn hóa Pháp ngữ lần thứ 7

Thứ 2, 09/09/2013 | 15:43:05
882 lượt xem
Theo Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tại Việt Nam, Đại hội thể thao và văn hóa Pháp ngữ lần thứ 7 diễn ra tại Nice (Pháp).

Rối Việt Nam tham dự Đại hội thể thao và văn hóa Pháp ngữ lần thứ 7.

Đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 3 nước Việt Nam, Campuchia và Vanuatu. Các nước trên sẽ tham gia thi đấu các môn thể thao và nghệ thuật.

Theo OIF, nét đặc trưng của Đại hội thể thao và văn hóa Pháp ngữ là ở chỗ bao gồm các bộ môn đòi hỏi thể lực như điền kinh, bóng bàn, bóng đá, thể thao dành cho người khuyết tật, võ juđô, vật, bóng bàn, đua xe đạp, và các cuộc thi trí tuệ và tài năng như nghệ thuật đường phố, nghệ thuật thị giác, hát, kể chuyện, múa, viết văn, nhiếp ảnh, và các cuộc thi sáng tạo kĩ thuật số và sáng tạo sinh thái.

Đại hội được tổ chức 4 năm một lần, vào năm sau của Thế vận hội và thu hút được gần 3.000 vận động viên và nghệ sĩ đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ trong OIF. Việt Nam đã tham gia 6 kỳ đại hội và đã giành 4 huy chương tại Đại hội thể thao và văn hóa lần thứ 6 tại Lebanon năm 2009.

Tại Đại hội lần này, Việt Nam tham dự môn nhiếp ảnh, điền kinh. Ngoài ra, trong đoàn Việt Nam còn có các nghệ sĩ múa rối của Đoàn nghệ thuật múa rối Hải Phòng. Tác phẩm “Giai điệu ký ức” mà họ sẽ trình diễn tại Nice đã nhận được giải vàng tại Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ III tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9/2012.

Theo bà Phạm Diệu Hương, thành viên Ban sơ khảo quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Đại hội thể thao và văn hóa Pháp ngữ là cơ hội để các vận động viên, nghệ sĩ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với bạn bè đến từ các châu lục trên toàn thế giới. Đó cũng là cơ hội để khám phá thế giới và bản thân thông qua các nền văn hóa khác nhau.

Theo Tuyengiao

 

  • Từ khóa