Thứ 4, 07/08/2024, 14:22[GMT+7]

Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ”

Thứ 4, 07/08/2024 | 09:27:03
373 lượt xem
Tối 6/8, tại Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội, số 165 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 17, do Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức.

Một tiết mục trong chương trình. (Ảnh: Ban tổ chức)

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN), Đài Phát thanh-Truyền hình địa phương và trên các nền tảng truyền thông trực tuyến Internet.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 hằng năm. Chương trình như một thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với cách mạng.

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách…

Là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, qua 16 lần tổ chức, chương trình “Màu hoa đỏ” đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, trở thành thương hiệu gắn liền với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ hằng năm.

Chương trình thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều tổ chức, cá nhân đã dành nhiều tình cảm, tự nguyện ủng hộ tinh thần, vật chất, phối hợp với Ban tổ chức tham gia các đoàn thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng chục nghìn sổ tiết kiệm, hơn 600 nhà tình nghĩa, cùng hàng chục nghìn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các địa phương trong cả nước. 

Trao quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện các gia đình chính sách, các thương binh, người có công với Tổ quốc...

Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục trao tặng 25 căn nhà tình nghĩa, 300 sổ tiết kiệm, quà tình nghĩa tại Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Bình, Ninh Bình, Long An, Tiền Giang…

Chương trình năm nay gồm những ca khúc mang ý nghĩa đặc biệt như: "Giải phóng Điện Biên", “Tiến về Hà Nội”, "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó", “Đường chúng ta đi”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Đón anh về”, “Nỗi lòng người mẹ lính”, “Màu hoa đỏ”, “Bài ca không quên”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi dậy cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như “Cờ Đảng soi vững bước ta đi”, “Hát về anh”, “Hát mãi khúc quân hành”, “Giấc mơ Việt Nam”… nhằm tưởng nhớ, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, thanh niên xung phong và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc...

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Hương Giang, các ca sĩ Viết Danh, Lê Nhung (Á quân Sao Mai 2017), … cùng các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Quân đội và Vũ đoàn PL.

Ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, Ban tổ chức còn công chiếu những tư liệu, hình ảnh về các hoạt động tri ân đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 16 năm qua, đặc biệt là Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 16, năm 2023.

Theo nhandan.vn


  • Từ khóa