Thứ 4, 01/05/2024, 15:23[GMT+7]

Khai hội Ðình Hiệp Lực

Chủ nhật, 15/09/2013 | 20:05:54
2,064 lượt xem
Sáng ngày 14/9, UBND xã An Khê (Quỳnh Phụ) phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức khai mạc lễ hội Đình Hiệp Lực và trưng bày tư liệu, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo, văn hóa làng Hiệp Lực, cuộc đời và sự nghiệp cố Đại tướng Hoàng Văn Thái.

Đình Hiệp Lực là nơi cung thờ thân mẫu và Đại tướng quân Lê Đô - một danh tướng kiệt xuất đã có công lớn cùng Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa chống giặc Hán xâm lược từ những năm đầu Công nguyên. Với giá trị lịch sử là tư liệu để: nghiên cứu về địa bàn hoạt động của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng ở vùng Thái Bình; khẳng định vị trí, vai trò của mảnh đất, con người Thái Bình trong buổi đầu dựng nước và giữ nước… Đình Hiệp Lực đã được cấp bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1990.

Tại lễ hội, Bảo tàng tỉnh đã trưng bày hơn 400 tư liệu, hình ảnh về biển đảo Việt Nam, về hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với người dân và các lực lượng vũ trang bảo vệ biển đảo Tổ quốc; giới thiệu những công trình tín ngưỡng, tôn giáo, phong tục tập quán của người dân làng Hiệp Lực và những cống hiến lớn lao của cố Đại tướng, Tổng Tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng chí Hoàng Văn Thái - quê ở Tây An, Tiền Hải (Thái Bình).

Lễ hội và triển lãm diễn ra từ ngày 13 - 17/9, với nhiều trò chơi dân gian, như: kéo co, đập niêu, đi cầu tre, đu cầu…

Tin, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa