Chủ nhật, 11/08/2024, 00:22[GMT+7]

Toà nhà Bưu điện TP Hồ Chí Minh được giới thiệu trên bộ tem “Tem ASEAN”

Thứ 7, 10/08/2024 | 14:37:58
202 lượt xem
Năm 2024, cơ quan Bưu chính các nước thành viên đã đồng thuận lựa chọn chủ đề "Toà nhà Bưu điện" để giới thiệu trên bộ tem "Tem ASEAN".

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập ngày 8/8/1967 tại Bangkok với 5 thành viên ban đầu là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. ASEAN được thành lập với mục tiêu tăng cường hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội giữa các nước thành viên, tạo điều kiện cho các nước hội nhập sâu hơn với khu vực và thế giới.

Đến nay, ASEAN đã phát triển thành một tổ chức khu vực hợp tác toàn diện, chặt chẽ và trở thành “mái nhà chung” của 10 quốc gia Đông Nam Á. Hiện thực hóa khát vọng hòa bình và phát triển thịnh vượng của các dân tộc ASEAN, nâng tầm cho sự hợp tác cao và xa hơn, ngày 31/12/2015 “Cộng đồng ASEAN” đã chính chức được thành lập, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình liên kết, hướng tới mục tiêu “Một tầm nhìn - Một bản sắc - Một cộng đồng”.

Tiếp tục giới thiệu chuỗi tem "Tem ASEAN", năm 2024, cơ quan Bưu chính các nước thành viên đã đồng thuận lựa chọn chủ đề "Toà nhà Bưu điện" để giới thiệu trên bộ tem.

Nhân ngày thành lập ASEAN, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Tem ASEAN" giới thiệu hình ảnh tòa nhà Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, được xây dựng khoảng năm 1886-1891, tòa nhà tọa lạc tại Công trường Công xã Paris, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, là công trình kiến trúc có lịch sử hơn 130 năm, mang phong cách châu Âu kết hợp với nét Á Đông.

Nơi đây ngoài chức năng là nơi để giao dịch viễn thông, thư tín còn là một điểm nhấn văn hóa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới thăm quan. Tổng thể công trình có sắc vàng, được sơn lại năm 2015, là màu màu gốc của tòa nhà, cũng là màu thương hiệu Bưu điện Việt Nam.

Bộ tem "Tem ASEAN" do họa sĩ Nguyễn Du, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế theo phong cách đồ họa với nền xanh da trời - màu của hòa bình, khắc họa vẻ đẹp đặc sắc của công trình Tòa nhà bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh; khuôn khổ tem 43 x 32 (mm) với giá mặt 4000 đồng, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 08/8/2024 đến ngày 30/6/2026.

Trong những năm tới, Bưu chính các nước ASEAN sẽ tiếp tục ra mắt người sưu tập tem trên thế giới các bộ tem giới thiệu về đất nước, con người và nền văn hóa ASEAN đa dạng, độc đáo, giầu bản sắc.

Một số các bộ tem "Tem ASEAN" của Việt Nam:

Toà nhà Bưu điện TP Hồ Chí Minh được giới thiệu trên bộ tem “Tem ASEAN” - Ảnh 2.

Bộ tem "Việt Nam gia nhập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN)" kỷ niệm Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 7 của ASEAN vào ngày 28/7/1995.

Toà nhà Bưu điện TP Hồ Chí Minh được giới thiệu trên bộ tem “Tem ASEAN” - Ảnh 3.

Logo của Bưu chính Việt Nam đã đoạt giải nhất và được lựa chọn sử dụng trên Tem ASEAN năm 2015.

Toà nhà Bưu điện TP Hồ Chí Minh được giới thiệu trên bộ tem “Tem ASEAN” - Ảnh 4.

Bộ tem "Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017)" do Việt Nam phát hành, giới thiệu "Hoa Sen".

Toà nhà Bưu điện TP Hồ Chí Minh được giới thiệu trên bộ tem “Tem ASEAN” - Ảnh 5.

Bộ tem "Trang phục dân tộc" do Việt Nam phát hành, giới thiệu trang phục Áo dài Việt Nam.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa