Thứ 6, 27/09/2024, 18:24[GMT+7]

Hội thảo khoa học Bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật chèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 27/09/2024 | 14:42:12
357 lượt xem
Sáng ngày 27/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo khoa học Bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật chèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng hội thảo.

Ngày 4/3/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 484/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển nghệ thuật chèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030. Hội thảo khoa học Bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật chèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình là một trong những nhiệm vụ đã được đề ra tại Đề án. 

Hội thảo thu hút gần 20 tham luận của các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hóa, các tác giả công tác ở nhiều lĩnh vực ở Thái Bình và Hà Nội. Trong đó, đã tập trung vào các vấn đề chính: nguồn gốc và lịch sử của nghệ thuật chèo ở Thái Bình; thực trạng hoạt động nghệ thuật chèo ở Thái Bình; giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã theo dõi chương trình biểu diễn nghệ thuật chèo, bao gồm các làn điệu, trích đoạn chèo nổi tiếng, được công chúng trong và ngoài tỉnh yêu thích.

Nhà nghiên cứu trình bày tham luận tại hội thảo.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chèo trong khuôn khổ hội thảo.  

Tú Anh