Thứ 2, 21/10/2024, 02:38[GMT+7]

Công chiếu bộ phim “Hồng Hà nữ sĩ” tại huyện Vũ Thư

Chủ nhật, 20/10/2024 | 18:01:35
322 lượt xem
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 - 2024), chiều ngày 20/10, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện, UBND huyện Vũ Thư tổ chức công chiếu bộ phim “Hồng Hà nữ sĩ”.

Lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư tặng hoa chúc mừng biên kịch phim.

Bộ phim nói về cuộc đời, sự nghiệp của nữ thi sĩ Đoàn Thị Điểm (thế kỷ thứ XVIII), hiệu là Hồng Hà nữ sĩ. Bà Đoàn Thị Điểm được đánh giá là người phụ nữ tài sắc bậc nhất trong số nữ sĩ Việt Nam từ xa xưa. Những tác phẩm thơ ca của bà thể hiện tầm nhìn của một chính trị gia khi bàn về cách xây dựng đất nước, mang tư tưởng lớn lao vì dân vì nước và có giá trị nhân văn cao cả. Đây là bộ phim điện ảnh có thời lượng gần 100 phút, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư, đạo diễn phim Nguyễn Đức Việt, kịch bản phim Nguyễn Thị Hồng Ngát; các diễn viên chính: NS Anh Đào, Nguyễn Văn Toàn, NSND Trung Anh, NSND Lê Khanh, Vĩnh Xương... Phim được quay tại tỉnh Thái Bình và Hưng Yên, trong đó, phim trường xã Tự Tân (Vũ Thư) là nơi đã diễn ra nhiều cụm bối cảnh của phim, nhân dân địa phương cũng đóng góp nhiều nhân vật quần chúng cho bộ phim.

Các đại biểu thưởng thức bộ phim tại buổi công chiếu.

Buổi công chiếu tại huyện Vũ Thư thu hút trên 500 đại biểu, trong đó có gần 400 đại biểu nữ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ và lan tỏa những hình ảnh đẹp về một nữ danh nhân nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Dự kiến bộ phim sẽ được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trong thời gian tới.

Công chiếu phim.


Quỳnh Lưu