Chủ nhật, 05/05/2024, 10:25[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18

Thứ 3, 15/10/2013 | 09:20:54
1,005 lượt xem
Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 18 với thông điệp “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”, đã khai mạc tối 14/10 tại Khu du lịch Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 18.

Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 18 có tới 139 phim tham gia dự thi của 44 cơ sở  điện ảnh trên cả nước với 23 phim truyện điện ảnh; 6 phim truyện video; 10 phim tài liệu  nhựa; 62 phim tài liệu video; 13 phim khoa học và 26 phim hoạt hình, con số vượt hẳn những kỳ liên hoan trước.

3 Ban Giám khảo của LHP gồm: Ban Giám khảo Phim Truyện do NSND, đạo diễn Đào Bá Sơn làm Chủ tịch; Ban Giám khảo Phim Tài liệu, Khoa học do NSND, đạo diễn Đặng Xuân Hải làm Chủ tịch; Ban Giám khảo phim Hoạt hình do NSND, đạo diễn Nguyễn Thị Phương Hoa làm Chủ tịch.

LHP lần này giới thiệu với công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Nét mới của LHP lần này là trước mỗi buổi chiếu phim tham dự Liên hoan, khán giả sẽ nhận được phiếu bình chọn để bình chọn cho bộ phim mình xem. Bộ phim được nhiều khán giả thích nhất sẽ được trao giải “Khán giả bình chọn”.

Trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 18 sẽ có nhiều hoạt động như: Hội thảo “Điện ảnh với Quảng Ninh và  quảng bá du lịch qua điện ảnh”; Hội thảo  “Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim”; Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển du lịch”; giao lưu giữa diễn viên, các nhà làm phim và khán giả tại Lữ đoàn 170, Công ty tuyển than Cửa Ông và Trường Cao đẳng Văn hóa, nghệ thuật và du lịch Hạ Long…

Trong Lễ khai mạc, Bộ trưởng VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cho biết, LHP là dịp các nghệ sĩ, các nhà sản xuất giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, xu hướng đa dạng của các tầng lớp khán giả. Dù có những lúc thăng trầm nhưng với truyền thống đáng tự hào và lòng tâm huyết với nghề nghiệp, những người làm điện ảnh Việt Nam đang nỗ lực sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

LHP Việt Nam lần thứ 18 sẽ kết thúc vào ngày 16/10.

Theo chinhphu

  • Từ khóa