Chủ nhật, 30/06/2024, 23:24[GMT+7]

Tổng kết lớp hát múa chèo, dân ca dành cho cán bộ các sở, ngành

Thứ 6, 20/12/2013 | 18:35:45
2,171 lượt xem
Chiều ngày 20/12, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình tổ chức tổng kết lớp hát múa chèo, dân ca dành cho cán bộ các sở, ngành.

Lớp hát múa chèo, dân ca do Công đoàn viên chức tỉnh phối hợp Trường Cao đẳng VHNT tổ chức. Tham gia lớp học có 25 học viên đến từ 8 công đoàn cơ sở. Trong thời gian 2 tháng, học (4 buổi/tuần), các học viên đã được giảng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao của trường Cao đẳng VHNT tỉnh truyền dạy các làn điệu chèo, dễ hát, dễ thuộc, dễ vận dụng và một số kỹ thuật trong hát, múa chèo và dàn dựng chương trình văn nghệ. Qua kiểm tra đánh giá kết quả lớp học, 100% học viên đạt loại giỏi và xuất sắc, trong đó xuất sắc đạt 44%. Đặc biệt, nhiều học viên đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật thể hiện triển vọng tốt.

Tại lễ tổng kết và biểu diễn báo cáo kết quả học tập, các tiết mục chèo: “Khách đến chơi nhà”, “Ngồi tựa mạn thuyền”, “Đào liễu một mình”, “Hát về Tổ quốc”, “Trích đoạn Lưu Bình – Dương Lễ”… đã để lại nhiều ấn tượng, được người xem đánh giá cao bởi thể hiện được chất lượng và sự say mê, nhiệt tình của học viên, giảng viên. Lớp hát múa chèo đã góp phần gìn giữ và phát huy nghệ thuật chèo truyền thống, đồng thời sau lớp học các học viên sẽ là nòng cốt, hạt nhân của phong trào văn nghệ ở các cơ quan, đơn vị.

Hà Dung

 

  • Từ khóa