Thứ 7, 27/04/2024, 23:10[GMT+7]

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013

Thứ 5, 16/01/2014 | 20:10:09
1,210 lượt xem
Sáng ngày 16/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHTT và DL năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu thi đua của Bộ VHTT và DL cho Sở VHTT và DL, Phòng Văn hóa Thông tin huyện Quỳnh Phụ

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2013, toàn ngành VHTT và DL đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng kế hoạch đề ra. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường, việc cấp phép được thực hiện nhanh chóng, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục. Hoạt động thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả. Công tác bảo tồn di sản văn hóa ngày càng được các cấp chính quyền, các địa phương quan tâm. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được đẩy mạnh gắn với xây dựng nông thôn mới. Hoạt động thể thao quần chúng phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Công tác hợp tác phát triển, thông tin xúc tiến du lịch được mở rộng, nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh được giới thiệu rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.

Tuy còn những khó khăn, hạn chế song với sự nỗ lực cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, Sở VHTT và DL đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đánh giá cao, được Khối Thi đua Khoa học - Văn hóa - Xã hội suy tôn là đơn vị dẫn đầu khối; Cụm thi đua 8 tỉnh Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ suy tôn là đơn vị dẫn đầu. Năm 2013, Sở VHTT và DL được Bộ VHTT và DL tặng Cờ thi đua xuất sắc, được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu thi đua. Phát huy kết quả đạt được, ngành VHTT và DL đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, nhấn mạnh các kết quả nổi bật toàn ngành đã đạt được trong năm 2013. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy kết quả đạt được, đồng chí đề nghị toàn ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Bám sát nhiệm vụ chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ VHTT và DL, của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ; làm tốt công tác tuyên truyền đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; chú trọng tuyên truyền văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trong dịp Tết. Thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và tham gia xây dựng nông thôn mới.

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII và đăng cai một số môn trong Đại hội TDTT toàn quốc, trong đó quản lý, sử dụng, khai thác có hiệu quả nhà thi đấu đa năng. Tăng cường quản lý Nhà nước về VHTT và DL; chú trọng thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hóa tại lễ hội, văn hóa phẩm đồi trụy, nhà hàng khách sạn và phòng chống bạo lực gia đình. Tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành Trung ương và tích cực làm tốt công tác xã hội hóa các hoạt động VHTT và DL.

Hà Dung

 

  • Từ khóa