Chủ nhật, 28/07/2024, 17:15[GMT+7]

Biểu diễn Quốc ca Việt Nam tại New York

Thứ 6, 01/10/2010 | 08:11:41
2,248 lượt xem
Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ thần đồng piano Isadora Kim của Hàn Quốc. Năm nay 16 tuổi, Isadora Kim hiện đang sinh sống và học tập tại TP HCM.

Thần đồng piano 16 tuổi Isadora Kim và diễn viên Mỹ Hạnh

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji, dàn nhạc sẽ diễn tại Canegie Hall – New York, và Lincohn Center – Nhà hát Giao hưởng dành cho các nghệ sĩ tài năng trên thế giới qua mọi thời đại. Honna Tetsuji từng làm cố vấn âm nhạc và chỉ huy tại Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam từ năm 2001 và tổ chức nhiều chuyến lưu diễn đến Tokyo và Osaka (Nhật). Từ năm 2009, ông trở thành giám đốc âm nhạc và chỉ huy chính của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Những tác phẩm giao hưởng được lựa chọn biểu diễn trong chương trình này là các sáng tác về 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và những tác phẩm được đánh giá là đỉnh cao của giao hưởng Việt Nam gồm Quốc ca Việt Nam, Quốc ca Mỹ, Bản Concerto “Thăng Long,” Bản giao hưởng G.Mahler số 4…
 
Khác với nhiều nghệ sĩ thần đồng khác, Isadora Kim nổi lên như một hiện tượng nhờ tự học piano trên mạng Youtube, nơi chỉ cách tập luyện piano các tác phẩm của nhiều thiên tài âm nhạc trên thế giới. Hiện cô đang nỗ lực để thực hiện sự nghiệp chinh phục các nhà hát giao hưởng danh tiếng trên thế giới vòng quanh Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á với mục đích “kết nối cả thế giới thành một”.

 
  • Từ khóa