Thứ 7, 27/04/2024, 23:49[GMT+7]

Tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XII

Thứ 2, 17/02/2014 | 09:34:45
1,281 lượt xem
Sáng ngày 14/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XII đã được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tại Nhà hát Chèo Thái Bình với sự tham dự của đông đảo các nhà thơ, người yêu thơ trong tỉnh.

NSƯT Phạm Huy Tầm, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đọc diễn văn khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XII tại Thái Bình.

 

Ngày Thơ Việt Namon> được tổ chức vào Rằm Tháng Giêng hàng năm nhằm tôn vinh những thành tựu thơ ca Việt Namon>. Năm nay, Ngày Thơ Việt Namon> với chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc, từ Ðiện Biên đến Trường Sa” là dịp để các nhà thơ gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu thơ ca tới công chúng; định hướng thẩm mỹ và cổ vũ phong trào sáng tác thơ ca trong quần chúng nhân dân.

 

Tại Thái Bình, cùng chung với không khí sôi động, tao nhã của Ngày Thơ Việt Nam, các đại biểu đã được thưởng thức lại những bài thơ nổi tiếng: “Nam Quốc Sơn Hà” của Lý Thường Kiệt, “Nguyên Tiêu” của Hồ Chí Minh; tham gia giao lưu các tác phẩm thơ có nội dung ca ngợi Ðảng, Bác Hồ, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp; ca ngợi biển, đảo quê hương, mùa xuân đất nước...

 

Ðược tổ chức trang trọng, Ngày Thơ Việt Namon> tại Thái Bình thực sự là dịp động viên, khích lệ các văn nghệ sĩ trong tỉnh tiếp tục sáng tác những tác phẩm có giá trị góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Vũ Hường

  • Từ khóa