Chủ nhật, 28/07/2024, 17:25[GMT+7]

Hội thi nông dân tim hiểu luật giao thông đường thủy nội địa

Thứ 5, 07/10/2010 | 15:46:37
2,306 lượt xem
Tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh đã diễn ra hội thi nông dân tìm hiểu luật giao thông đường thủy nội địa. Đến dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban an toàn giao thông tỉnh; Nguyễn Anh Thắng - đại tá, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường thủy, Bộ Công an.

Do có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, ở phần thi nào các thí sinh cũng thể hiện sự hiểu biết và tài năng xuất sắc.

Về tranh tài tại hội thi gồm có 8 đội, gần 100 thí sinh là những tuyên truyền viên, cán bộ hội viên nông dân tiêu biểu đến từ các xã duyên giang, duyên hải. Dưới hình thức sân khấu hóa, hội thi gồm có ba phần là: chào hỏi; thi kiến thức (trong đó có thi trắc nghiệm và giải đáp tình huống); thi tiểu phẩm (có nội dung tuyên truyền chủ đề: bạn và tôi hãy hành động vì bình yên sông nước quê hương).

Do có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, ở phần thi nào các thí sinh cũng thể hiện sự hiểu biết và tài năng xuất sắc. Đặc biệt ở phần thi trắc nghiệm, 10 câu hỏi về luật giao thông đường thủy đều được các đội trả lời nhanh, đúng 100%, thể hiện sự hiểu biết khá kỹ về luật giao thông đường thủy.

Trong thi tiểu phẩm, nhiều tiết mục chèo, kịch tiêu biểu như “Bến sông quê” của đội Đông Hưng; “Chẳng phải riêng ai” của đội Quỳnh Phụ; “Rể quý” của Kiến Xương; “Bến đò quê” của Vũ Thư; “Thế là đã rõ” của Thái Thụy; “Thật hú vía” của Hưng Hà... đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi cách tuyên truyền sinh động, nội dung phong phú với những câu chuyện, tình huống rất thật; bởi cách diễn rất hồn nhiên song cũng rất có nghề của những thí sinh.

Cuộc thi đã đạt mục đích yêu cầu đề ra, thực sự là sân chơi mới cho cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân; là dịp mở rộng giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các cấp Hội trong tỉnh;  nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật đặc biệt luật giao thông đường thủy nội địa cho đông đảo cán bộ hội viên và nhân dân...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất và phần thưởng ba triệu đồng cho đội tuyên truyền nông dân huyện Thái Thụy; giải nhì cho đội Vũ Thư và đồng giải ba cho đội Đông Hưng, Kiến Xương.    

Hà Anh

  • Từ khóa