Thứ 3, 14/05/2024, 03:18[GMT+7]

Giao ban khối tư tưởng - văn hóa và lĩnh vực an ninh tư tưởng - văn hóa quý I

Thứ 6, 18/04/2014 | 20:07:05
1,889 lượt xem
Sáng ngày 18/4, tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong khối tư tưởng – văn hóa và lĩnh vực an ninh tư tưởng – văn hóa quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II. Ðồng chí Ðàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

 

Trong quý I, các đơn vị trong khối đã chủ động phối hợp tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để tham mưu với Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng và các giải pháp của công tác tư tưởng, góp phần quan trọng cho sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Về lĩnh vực tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị trong khối đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các lĩnh vực, bảo đảm cả bề rộng và chiều sâu, đổi mới hình thức. Các ngành trong khối cũng đã phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xuất bản, báo chí, hoạt động văn hóa văn nghệ, đặc biệt là chỉ đạo các hoạt động văn hóa, văn nghệ tập thể mừng Ðảng, mừng Xuân tại các thôn, làng, tổ dân phố trong đêm giao thừa đón chào năm mới Giáp Ngọ; chủ động nắm diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tình hình tư tưởng và xu hướng sáng tác của đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh.

 

Về lĩnh vực an ninh tư tưởng – văn hóa, đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan tập trung triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng – an ninh địa phương; phối hợp giải quyết các vụ việc và một số vấn đề phức tạp, bức xúc nảy sinh.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ðàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong khối tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để tạo sự thống nhất, đồng thuận. Trong đó, tập trung tuyền truyền việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; tình hình biển đảo và công tác bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo của quốc gia. Ðồng thời, triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, phản ánh các hoạt động Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VII; phối hợp chặt chẽ tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, ngành; chủ động kịp thời nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Anh Đào

 

  • Từ khóa