Thứ 2, 13/05/2024, 20:26[GMT+7]

Hưng Hà Giao lưu văn hóa đọc năm 2014

Chủ nhật, 20/04/2014 | 18:33:01
1,191 lượt xem
Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) , sáng ngày 19/4, tại Từ đường Lê Quý Ðôn (xã Ðộc Lập, Hưng Hà), Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Hưng Hà phối hợp với Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện tổ chức buổi giao lưu văn hóa đọc lần thứ hai năm 2014 với chủ đề “Lê Quý Ðôn - nhà thư tịch”. Các thầy cô giáo phụ trách thư viện các trường học, cộng tác viên phụ trách thư viện, tủ sách trong toàn huyện tới dự.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Hưng Hà tặng sách cho một số thư viện trường học trên địa bàn huyện.

 

Sau lễ dâng hương tưởng niệm nhà bác học Lê Quý Ðôn, các đại biểu đã được nghe diễn giả - tiến sĩ Phạm Hồng Toàn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam - Lào giới thiệu về nhân cách, sự nghiệp, cách đọc sách và bảo quản sách của nhà bác học Lê Quý Ðôn; trình bày những kết quả nghiên cứu khẳng định Lê Quý Ðôn - người con của quê hương Hưng Hà là nhà bác học nhưng cũng là một nhà thư tịch có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Thư viện - Thư mục Việt Nam.

 

Nhân dịp này, Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Hưng Hà đã trao tặng sách cho một số thư viện nhà trường, thư viện xã, tủ sách cơ sở trên địa bàn huyện nhằm động viên phong trào đọc sách ngày một phát triển.

Vũ Hường

  • Từ khóa