Thứ 3, 21/05/2024, 22:18[GMT+7]

Lễ động thổ xây dựng Tượng đài “Bác Hồ với nông dân”

Thứ 4, 28/05/2014 | 20:54:33
3,140 lượt xem
Sáng ngày 28/5, tại khu quy hoạch công viên sinh thái phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) đã diễn ra Lễ động thổ xây dựng Tượng đài “Bác Hồ với nông dân”.

Ảnh: Ngọc Linh

 

Dự buổi lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Ðảng, Chánh Văn phòng Trung ương; Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lều Vũ Ðiều, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Ðào Xuân Cần, Bí thư Ðảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Ðỗ Ðình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình.

 

Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” là một công trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt thể hiện tấm lòng thành kính, tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

 

Công trình Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” được xây dựng hài hòa với không gian, cảnh quan Quảng trường Thái Bình và công viên sinh thái với diện tích 91,7 ha, có 5 ngọn núi độ cao từ 17 đến 27 m và Ðền thờ Bác Hồ cùng với các công trình khác như: nhà triển lãm, nhà bảo tàng, hồ nước, hệ thống giao thông và cây xanh. Quảng trường Thái Bình và công viên sinh thái được kết nối tuyến đường phía Nam, cầu qua sông Trà Lý nối với quốc lộ 10 và hệ thống giao thông của Thành phố. Ðến nay, các bước chuẩn bị đầu tư xây dựng các công trình trên đã hoàn thành để tiến hành triển khai xây dựng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” là một công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị quan trọng góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khắc sâu tình cảm của Bác với nông dân và sự tôn kính của nông dân với Bác, là niềm vinh dự to lớn của cán bộ và nhân dân Thái Bình.

 

Công trình Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” được quy hoạch xây dựng tại Quảng trường Thái Bình trong khuôn viên văn hóa sinh thái thuộc phường Hoàng Diệu khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn quan trọng về không gian kiến trúc của Thành phố, là trung tâm tổ chức các sự kiện, thu hút các hoạt động văn hóa du lịch của nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Thành phố.

 

Ðồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và cảm ơn các hộ gia đình trong vùng dự án thuộc phường Hoàng Diệu và các xã lân cận đã hết lòng ủng hộ, cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực thực hiện công việc giải phóng mặt bằng và tiến hành các thủ tục đầu tư để tạo điều kiện triển khai xây dựng các công trình.

 

Ðể tiếp tục triển khai xây dựng công trình Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” và các công trình liên quan bảo đảm yêu cầu về tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ dự án, các đơn vị tư vấn, thi công và các đơn vị liên quan cần tập trung tiếp tục hoàn tất việc giải phóng mặt bằng các dự án liên quan, bàn giao kịp thời cho đơn vị thi công. Chủ đầu tư là UBND thành phố Thái Bình, các đơn vị tư vấn, đơn vị thi công xây dựng đề cao trách nhiệm, phát huy hết năng lực và kinh nghiệm để thi công xây dựng các công trình theo đúng đồ án thiết kế được phê duyệt. Các tổ chức trong hệ thống chính trị và nhân dân Thành phố, phường Hoàng Diệu, các xã lân cận trong vùng dự án, các đơn vị liên quan và các đơn vị thi công cùng phối hợp chặt chẽ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình triển khai dự án.

Anh Đào

 

  • Từ khóa