Chủ nhật, 28/07/2024, 17:10[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất

Thứ 2, 18/10/2010 | 08:00:35
1,690 lượt xem
Lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất vừa khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với sự tham dự của các nhà làm phim, diễn viên, đạo diễn trong nước, quốc tế và đông đảo khán giả hâm mộ điện ảnh.

Liên hoan do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Công ty BHD Việt Namon> phối hợp tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên một liên hoan phim quốc tế được tổ chức tại Việt Nam với mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển hơn nữa giữa các nhà làm phim trong nước với khu vực và quốc tế với thông điệp “Tất cả cùng nhau biến ước mơ thành hiện thực”.

 

 

Tham dự Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần đầu tiên có 67 phim đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ ở đủ các thể loại phim như: tâm lý xã hội, hài hành động, hoạt hình, cổ trang, tài liệu. Tại các rạp trước mỗi giờ chiếu phim, các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong nước và nước ngoài sẽ giao lưu với khán giả.

 

Có 10 phim truyện nhựa và 12 phim tài liệu, phim ngắn tham gia tranh giải ở 8 hạng mục chính thức của Liên hoan phim

 

Trong khuôn khổ Liên hoan còn có chương trình “Điện ảnh Việt Namon> hôm nay”. Chương trình này giới thiệu 14 phim Việt Nam, đem đến cho công chúng một diện mạo đầy sức sống của điện ảnh Việt Nam, không chỉ có những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, sâu sắc mà còn gần gũi với thị hiếu của khán giả; chứa đựng cả một chân dung xã hội Việt Nam đầy bản sắc nhưng cũng rất hiện đại.

 

Thái Bình  

  • Từ khóa