Chủ nhật, 28/07/2024, 23:34[GMT+7]

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”

Thứ 5, 24/07/2014 | 16:01:10
850 lượt xem
Vừa qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam".

Triển lãm gồm 3 phần chính: Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử; Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam; Biển đảo trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc hiện nay. Triển lãm cũng giới thiệu gần 200 bản đồ, sơ đồ, ảnh, tài liệu, hiện vật chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các bức ảnh, bài báo, hiện vật tại triển lãm cho thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận thấy rõ tiềm năng, lợi thế "biển bạc" của Việt Nam; đặc biệt quan tâm xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng luôn dành tình cảm lớn cho quân dân vùng biển, nhất là với các chiến sĩ hải quân, thể hiện qua những bức thư, bài viết, những lời dặn của Người khi đến thăm bộ đội Hải quân, người dân các địa phương ven biển.

Tình cảm đó không chỉ khẳng định vị trí, vai trò của lực lượng Hải quân và lực lượng vũ trang bảo vệ biển đảo trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc mà còn là định hướng trách nhiệm của mọi thế hệ người Việt Nam phải biết khai thác, quản lý và bảo vệ biển.

Triển lãm tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, 19 Ngọc Hà, Hà Nội trong thời gian dài để phục vụ nhu cầu tìm hiểu của người dân và khách du lịch đến Hà Nội.

Theo chinhphu.vn

  • Từ khóa