Thứ 3, 02/07/2024, 22:12[GMT+7]

10 phim ngắn trong Liên hoan phim Berlinale được giới thiệu tại Hà Nội

Thứ 6, 25/07/2014 | 10:26:44
1,036 lượt xem
10 bộ phim ngắn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2014 trong khuôn khổ Berlinale Shorts sẽ được lựa chọn để giới thiệu đến khán giả Thủ đô vào 19h ngày 8 và 9/8 tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Cảnh trong phim “Ba viên đá cho Jean Genet”.

Berlinale Shorts là diễn đàn của phim ngắn trong Liên hoan - Một nơi dành cho các bộ phim nhìn thẳng vào thực tại một cách khách quan và không bị hạn chế. Các nhà làm phim là những nghệ sĩ ý thức được các khả năng về hình thức làm phim và hơn nữa, họ luôn là những người hiểu rõ hiện trạng điện ảnh.

Berlinale Shorts là những bộ phim vượt qua những điều mắt thường nhìn thấy và góp phần giải thích để giúp người xem thấu hiểu những điều đó. Năm nay, các bộ phim ngắn đề cập tới những đề tài rất cập nhật, từ thực tiễn tới siêu thực, từ ma thuật tới bạo lực. Những bộ phim này kể về một thế giới thay đổi mạnh mẽ và đang ngày càng đe dọa tới thiên nhiên, khiến cho tự nhiên phải thích nghi với nó.

Các phim được trình chiếu miễn phí bằng ngôn ngữ tiếng gốc với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt, gồm: Marc Jacobs, Bản giao hưởng số 42, Những con chim, Thiên đường, Hãy mỉm cười, Và thế giới sẽ cười với ta, Những bông hồng trắng, Ba viên đá cho Jean Genet, Ngôi nhà lớn, Điều kỳ diệu. Trong đó, trọng tâm của chương trình chiếu phim là bộ phim của Đức mang tên “Ba viên đá cho Jean Genet” - một bộ phim đã được nhận giải thưởng cao quý và được trình chiếu ở rất nhiều liên hoan phim khác nhau. Nội dung xoay quanh niềm khát khao và lời thề ước, một thành phố, một tình bạn và một câu chuyện bí ẩn.

Liên hoan phim ngắn Berlinale được Viện Goethe tại 9 nước Đông Nam Á giới thiệu. Tại Việt Nam, các bộ phim được trình chiếu lần thứ hai ở Hà Nội và lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo dangcongsan.vn

 

  • Từ khóa