Chủ nhật, 28/07/2024, 17:17[GMT+7]

Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất: Việt Nam giành hai giải quan trọng

Thứ 6, 22/10/2010 | 15:54:05
8,659 lượt xem
Tại Hà Nội, Ban Tổ chức Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các tác giả và tác phẩm tham dự Liên hoan. Nước chủ nhà Việt Nam đã xuất sắc giành được hai trong số 6 giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim. Đó là giải thưởng dành cho phim tài liệu – phim ngắn xuất sắc nhất và giải dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất cho biết: Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là một trong những sự kiện văn hóa chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đạo diễn trẻ Kim Hải nhận giải thưởng phim tài liệu - phim ngắn xuất sắc nhất

Hàng trăm đại biểu, trong đó có gần 170 khách quốc tế đã tham dự Liên hoan phim lần này. Các đại biểu không chỉ được xem những bộ phim đặc sắc mà còn có dịp khám phá một trong những thành phố giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, tất cả đã tạo ra một Liên hoan phim đầy ý nghĩa và chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm khó quên trong lòng bạn bè quốc tế.

Bên cạnh 10 phim truyện nhựa và 12 phim tài liệu, phim ngắn dự thi, khán giả Việt Nam còn được thưởng thức nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây thực sự là cuộc giao lưu bổ ích cho điện ảnh Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Những cuộc hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các đồng nghiệp quốc tế đã đặt ra những vấn đề vừa có tính chiến lược, vừa mang tính thời sự, đồng thời tác động vào sự phát triển của điện ảnh Việt Nam và mở ra mối quan hệ mới giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Trao giải cho đạo diễn xuất sắc nhất

Các cuộc giao lưu của nghệ sỹ với công chúng cùng nhiều hoạt động khác làm cho điện ảnh càng gắn bó với cuộc sống; các ban giám khảo đã làm việc tận tình để tìm ra những giải thưởng xứng đáng. đảo khán giả. Theo nguồn tin từ các rạp, toàn bộ số vé phát hành đã được bán hết. Được biết, toàn bộ số tiền bán vé thu được trong Liên hoan phim là hơn 150 triệu để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua. Số tiền này đã được trao cho bà Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại lễ bế mạc và trao giải, NSND Như Quỳnh, đại diện cho thế hệ “cạo cội” của điện ảnh Việt Nam đã gửi những nghệ sĩ trẻ thông điệp: Hãy tiếp bước truyền thống của cha anh và tiếp tục phấn đấu để xây dựng một nền điện ảnh Việt Nam sâu sắc hơn, hiện đại hơn, trẻ trung hơn và có thể đến gần hơn nữa với khán giả trong nước và khán giả quốc tế.

 Giải cho nữ diễn viên xuất sắc nhất

Tiếp sau đó, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các tác phẩm, diễn viên, đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim quốc tế lần thứ nhất với các hạng mục giải thưởng chính gồm: Phim truyện nhựa xuất sắc nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam diễn viên xuất sắc nhất; Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Phim Tài liệu – phim ngắn hay nhất. Tác giả trẻ Nguyễn Thị Kim Hải của Việt Nam vinh dự là người đầu tiên giành giải thưởng của Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất.

Phim tài liệu “Luôn ở bên con” của Kim Hải được trao giải xuất sắc dành cho hạng mục “Phim tài liệu – phim ngắn xuất sắc nhất”. Được biết, đây là bộ phim đầu tay của chị. Phim kể về cuộc đấu tranh giành giật sự sống của hai mẹ con bé Phương, một em bé bị ung thư máu khi mới 3 tuổi, điều trị suốt 4 năm tại khoa Ung bướu bệnh viện Nhi Trung ương… Giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” được trao cho hai diễn viên: Nhật Kim Anh của Việt Nam với vai ca nữ cầm trong “Long thành cầm giả ca” và nữ diễn viên Fiona Sit của Hồng Kông, cô thủ vai chính trong phim “Câu lạc bộ chia tay”.

Nam diễn viên Ah Nin của Malaysia đã giành giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” với vai diễn trong phim “Kem Kacang và tình yêu trẻ con”. Giải thưởng “Đạo diễn xuất sắc nhất” được trao cho đạo diễn trẻ của Singapore là Boo Junfeng, đạo diễn phim “Lâu đài cát”. “Lâu đài cát” của Singapore cũng đã xuất sắc vượt qua 9 bộ phim khác để giành giải thưởng danh giá và được mong đợi nhất của Liên hoan là giải “Phim truyện nhựa xuất sắc nhất”.

Như vậy, với việc trao giải thưởng quan trọng nhất, Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất đã khép lại sau 5 này diễn ra sôi nổi.

Theo Báo điện tử ĐCSVN

  • Từ khóa