Chủ nhật, 28/07/2024, 17:20[GMT+7]

Đời sống điện ảnh "Cuộc chiến trong lòng nước Mỹ" đã đến Việt Nam

Thứ 7, 06/11/2010 | 21:11:35
1,629 lượt xem
Trouble the Water mang đến cho người xem trải nghiệm đau đáu về thân phận con người khi cơn bão Katrina tàn khốc đi qua. Nhân vật trong phim là vợ chồng Kimberly Rivers Roberts, vốn là hai người da đen sống bằng nghề buôn thuốc phiện, cùng người thân, họ hàng, xóm giềng của họ.

Hơn cả một siêu phẩm hư cấu của Hollywood, khoảng 15 phút tư liệu quý giá từ máy quay của Kim khiến bộ phim chạm đến một sự thật đau đớn khiến người xem phải rùng mình: dân trong vùng bão cảm thấy sốc khi họ bị cô lập với phần còn lại đầy tiện nghi, văn minh của nước Mỹ, bị rơi vào cảnh sống "chắc chỉ có ở các nước thuộc thế giới thứ ba", như một lời nói được ghi lại trong phim. 10 người chen chúc dồn vào một góc nhà lõng bõng nước với vài chiếc bánh quy ít ỏi chờ đợi tuyệt vọng sau nhiều ngày liền khi cơn bão đã đi qua. Trẻ con, người già run rẩy vì đói và lạnh, chỉ biết cầu Chúa để thoát khỏi thảm cảnh.

Bàn tay tài tình của hai đạo diễn Tia Lessin và Carl Deal kết hợp những đoạn quay của Kim cùng nhiều tư liệu chân thực khác về bão Katrina tại New Orleans thành bộ phim Trouble the water với nội dung liền mạch.

Quang Viện (Tổng hợp)

  • Từ khóa