Thứ 7, 03/08/2024, 21:20[GMT+7]

Đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch Thái Bình

Thứ 3, 09/12/2014 | 15:05:12
1,413 lượt xem
Sáng 9/12, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra hội nghị triển khai phương hướng phát triển du lịch Thái Bình đến năm 2020. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch Thái Bình chủ trì hội nghị.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển du lịch Thái Bình và Quyết định thành lập Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo phát triển du lịch Thái Bình. Tiếp đó, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Phúc Điền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày tình hình phát triển du lịch Thái Bình trong những năm qua, phương hướng, giải pháp phát triển du lịch của tỉnh tầm nhìn 2020, các đại biểu đại diện cho các huyện, thành phố, sở, ban, ngành trong tỉnh đã phát biểu ý kiến cũng như trình bày các đề xuất nhằm tháo gỡ những khó khăn, tiến tới phát triển các tiềm năng du lịch trong tỉnh.

Phần lớn các đại biểu đều cho rằng, tiềm năng để phát triển du lịch ở Thái Bình là tương đối lớn, bao gồm ba loại hình cơ bản: Du lịch văn hóa, tâm linh; du lịch sinh thái biển và du lịch tham quan làng nghề truyền thống. Trong đó nổi bật lên là những điểm đến thu hút tương đối đông khách du lịch trong thời gian qua như khu du lịch sinh thái Cồn Vành, Cồn Đen, Cồn Thủ, quần thể khu di tích Chùa Keo, khu di tích Nhà Trần, Đình An Cố, Đền Tiên La, Đền Đồng Bằng, Đền Đồng Xâm… Tuy vậy, hầu hết các điểm đến, sản phẩm du lịch này mới chỉ tồn tại ở dạng tiềm năng hoặc mới được đánh thức, chưa phát huy hết lợi thế vốn có. Do đó, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch Thái Bình cũng như lãnh đạo các huyện, thành phố, sở, ban, ngành trong tỉnh là đóng góp, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các đề án, lộ trình phát triển du lịch Thái Bình trong từng giai đoạn cụ thể, trước mắt là giai đoạn từ nay đến năm 2020, để phát huy những mặt đã làm được và giảm thiểu những mặt chưa được, khơi dậy và phát triển các tiềm năng, thế mạnh sẵn có đáp ứng việc phát triển du lịch của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch Thái Bình nhấn mạnh: chúng ta cần tích cực đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, sản phẩm du lịch Thái Bình đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh cũng như khách quốc tế; tránh tuyên truyền chung chung, khái quát mà phải đi sâu vào cụ thể, nêu bật được thế mạnh về du lịch của địa phương mình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi ý một số giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, tiến tới phát triển du lịch trong tỉnh như: tập trung đầu tư và thu hút đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch; phát triển, bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch địa phương, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp; đẩy mạnh hơn nữa sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương trong tỉnh về phát triển du lịch, tạo mối liên hệ, đan xen mật thiết giữa các loại hình, sản phẩm du lịch với nhau.

Văn Du    

  • Từ khóa