Thứ 2, 05/08/2024, 21:24[GMT+7]

Logo Năm Du lịch Quốc gia 2015 có hình ảnh nón lá

Thứ 6, 09/01/2015 | 17:43:38
4,898 lượt xem
Với thông điệp “Kết nối các di sản thế giới”, 8 chiếc nón lá được thiết kế kết nối thành một bố cục vững chắc, tượng trưng 8 di sản vật thể thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận (hai di sản thiên nhiên, năm di sản văn hóa và một di sản hỗn hợp).

Logo Năm Du lịch Quốc gia 2015 có hình ảnh nón lá. Nguồn: Tổng cục Du lịch.

 

Tỉnh Thanh Hóa đã chính thức công bố logo Năm Du lịch Quốc gia 2015. Theo đó, hình ảnh chủ đạo được sử dụng trong logo Năm Du lịch Quốc gia  2015 là chiếc nón lá - hình ảnh gần gũi đối với mỗi người dân Việt Nam và cũng là hình ảnh quen thuộc với du khách khi đến với đất nước hình chữ S. Với thông điệp “Kết nối các di sản thế giới”, 8 chiếc nón lá được thiết kế kết nối thành một bố cục vững chắc, tượng trưng 8 di sản vật thể thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận (hai di sản thiên nhiên, năm di sản văn hóa và một di sản hỗn hợp).

 

Tâm điểm của logo là biểu tượng Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) - một trong năm di sản văn hóa thế giới tại Việt Namon> - được cách điệu tạo sự gắn kết và dễ nhận diện. Phía trên biểu tượng Thành nhà Hồ là biểu tượng của Di sản thế giới nhằm chuyển tải thông điệp của Năm Du lịch Quốc gia 2015 đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

 

Logo được thể hiện bằng nhiều màu sắc khác nhau, lấy cảm hứng từ sự giàu có về thiên nhiên và sự đa dạng về bản sắc văn hóa của Thanh Hóa nói riêng và Việt Namon> nói chung.

 

Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản; góp phần đưa du lịch di sản của các tỉnh, thành phố trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng, miền.

 

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa