Chủ nhật, 28/07/2024, 17:27[GMT+7]

Trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật Kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận huân chương lao động hạng nhất

Thứ 6, 19/11/2010 | 07:29:58
1,672 lượt xem
Ngày 16-11, Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Thái Bình đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập; 5 năm nâng cấp lên Cao đẳng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Cao Thị Hải – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo các trường Văn hoá Nghệ thuật các tỉnh phía Bắc; các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đã về dự, chúc mừng.

 

Từ một trường Nghiệp vụ văn hoá thông tin, tổ chức cán bộ, cơ sở vật chất, chức năng còn đơn giản, đến nay trường đã phát triển thành trường Cao đẳng VHNT khang trang bề thế, nổi tiếng cả nước về chất lượng đào tạo; được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT, Bộ VHTT và DL tin tưởng giao nhiều trọng trách. 35 năm, trải qua nhiều chặng đường khó khăn vất vả song vẻ vang trong sự nghiệp đào tạo.

 

Đã có 4.128 học sinh trung học; 1.585 sinh viên cao đẳng, 523 học viên đại học và hàng chục ngàn cán bộ văn hoá thông tin, các hạt nhân văn nghệ cơ sở được nhà trường đào tạo bồi dưỡng, đã có mặt khắp mọi miền Tổ quốc phát huy kiến thức và tài năng nghệ thuật, đắc lực góp phần gìn giữ những giá trị văn hoá nghệ thuật truyền thống, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội các địa phương.

 

Những năm gần đây, nhà trường đào tạo 12 ngành nghề ở các trình độ cao đẳng, trung cấp và liên kết đào tạo trình độ đại học. Chất lượng đào tạo không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh hàng năm đạt khá giỏi từ 47 đến 52%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 96%. Qua 8 kỳ tham gia liên hoan nghệ thuật do Bộ VHTT và DL tổ chức, nhà trường đều đạt giải cao, trong đó năm 2010 đạt bốn huy chương vàng và xếp thứ tư trong số 33 trường nghệ thuật của cả nước.

 

Nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên nhà trường đã được các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND chúc mừng, biểu dương, khen ngợi. Đặc biệt, nhân dịp này một vinh dự lớn đến với Nhà trường, Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam ghi nhận thành tích, tặng thưởng Nhà trường phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Tin, ảnh: Hà Dung

 

  • Từ khóa