Chủ nhật, 28/07/2024, 17:15[GMT+7]

Giải Grammy 2011: Ban nhạc Arcade Fire giành giải album của năm

Thứ 3, 15/02/2011 | 07:56:55
2,768 lượt xem
Giải thưởng Grammy cao quý nhất tại lễ trao giải lần thứ 53 – Album của năm đã thuộc về nhóm nhạc Rock người Canada Arcade Fire. Ngoài ra, nhóm nhạc đồng quê Lady Antebellum đã đại thắng với 5 giải thưởng và nữ ca sỹ Lady Gaga về nhì với 3 giải thưởng.

Ban nhạc Arcade Fire giành giải album của năm 2011

Với ca khúc “Need You Now”, nhóm nhạc Lady Antebellum được 5 giải thưởng trên tống số 6 đề cử, là: Ghi âm của năm, Ca khúc của năm, Ca khúc nhạc Country hay nhất, Màn trình diễn của nhóm nhạc country hay nhất và Album Country của năm.

 

Tuy nhiên, nhóm nhạc này đã để tuột mất giải thưởng quan trọng - Album của năm - vào tay ban nhạc rock Arcade Fire.

Nữ ca sĩ Lady gaga

 

Nữ ca sỹ gây choáng váng với sự xuất hiện tại lễ trao giải từ trong quả trứng - Lady Gaga đã giành được ba giải - Nữ ca sĩ nhạc Pop xuất sắc, Album Pop hay nhất và Video ngắn xuất sắc cho Bad Romance. Nhiều đề cử nhất (10 đề cử) nhưng Eminem chỉ giành được hai giải nhỏ là Trình diễn nhạc Rap xuất sắc và Album Rap xuất sắc cho “Recovery”. Namon> ca sĩ Bruno Mars đứng nhì trong tổng số đề cử nhưng chỉ giành được một giải duy nhất là Namon> ca sĩ nhạc Pop xuất sắc.

Nhóm nhạc Lady Antebellum giành được 5 giải thưởng  

 

Ngoài ra, một số giải thưởng phụ đã được trao như: Giải album Americana xuất sắc cho “You Are Not Alone” của Mavis Staples, giải ca khúc nhạc rock hay nhất cho “Angry World” cho Neil Young, giải nhóm nhạc pop xuất sắc nhất cho nhóm Train với ca khúc “Hey, Soul Sister”.

 

Ở hạng mục nhạc R&B, John Legend & The Roots đã giành cú đúp với giải album xuất sắc nhất cho album “Wake up!” và giải ca khúc xuất sắc nhất cho “Shine”.

 

Ở hạng mục nhạc đồng quê, giải giọng ca nam đã thuộc về Keith Urban trong khi giọng ca nữ thuộc về Miranda Lambert.

 

Giải thưởng nghệ sĩ mới xuất sắc nhất đã gây bất ngờ với chiến thắng thuộc về Esperanza Spalding, trái với nhiều dự đoán cho rằng Justin Bieber hay Drake sẽ giành chiến thắng.

Esperanza Spalding giành giải thưởng nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

 

Trước đó, hàng loạt các nữ nghệ sĩ như Carrie Underwoood, Amy Winehouse, Adele, Norah Jones, Alicia Keys, Shelby Lynne, Lauryn Hill, Christina Aguilera,.. đều đã giành chiến thắng tại hạng mục này.

 

Julie Andrews, Dolly Parton và 5 nghệ sĩ khác được trao giải thưởng đặc biệt về thành tựu với những cống hiến âm nhạc của họ trong những năm qua. Nữ nghệ sĩ từng giành được cả giải Grammy lẫn Oscar - Barbra Streisand - được vinh danh là Gương mặt của năm.

 

Lễ trao giải Grammy năm nay có 109 hạng mục đề cử, nhiều hơn 10 hạng mục so với năm 2010. Lễ trao giải đã bị khuấy động bởi những màn trình diễn có một không hai của  Christina Aguilera, Jennifer Hudson, Martina McBride và đặc biệt là sự trở lại của nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin sau thời gian điều trị bệnh.

 

Theo Dantri

 

 

  • Từ khóa