Thứ 5, 08/08/2024, 12:15[GMT+7]

Tưng bừng khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14

Thứ 3, 23/02/2016 | 09:45:41
2,030 lượt xem
Sáng 22/2, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 với chủ đề “Cánh buồm Xuân” đã chính thức khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), thu hút một lượng lớn công chúng, độc giả quan tâm và yêu thơ trên khắp cả nước cùng về tham dự.

Đông đảo công chúng, độc giả quan tâm và yêu thơ đến tham dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14.

 

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 với chủ đề “Cánh buồm Xuân” mở đầu bằng màn trống hội ra quân hào hùng và diễn văn khai mạc Ngày hội thơ của nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Sau đó là màn múa hát “Vịnh Xuân đất Tổ” do các ca sĩ và nghệ sĩ múa chuyên nghiệp biểu diễn.

 

Sau nhiều năm liên tiếp được tổ chức, Ngày thơ Việt Nam đã trở thành một lễ hội thực sự, góp phần đưa thơ ca đi vào cuộc sống và qua đây các nhà thơ cũng lắng nghe tiếng nói của quần chúng, nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác. Đây còn là dịp giao lưu, quảng bá các giá trị văn hóa, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, Việt Nam.

 

Với một không gian lễ hội thơ được thiết kế, bài trí giàu tính nghệ thuật, gần gũi và đậm tính dân tộc cùng cấu trúc mới mẻ, cộng hưởng với cảnh quan không gian văn hóa của Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tạo nên một tổng hòa không gian độc đáo và ấn tượng giúp cho công chúng, độc giả yêu thơ không chỉ được nghe, mà còn được thưởng lãm khi tham dự lễ hội thơ.

 

Tại Ngày thơ năm nay, phần đọc thơ được sắp xếp cân bằng với phần nghệ thuật như: triển lãm, biểu diễn các tiết mục chọn lọc đã mang đến cho người yêu thơ, công chúng Thủ đô cùng bạn đọc trong và ngoài nước những điều thú vị, nhiều cảm xúc đẹp khi thưởng thức thơ ca… Không chỉ có vậy, công chúng, độc giả yêu thơ còn được giao lưu, gặp gỡ với các nhà thơ mà họ yêu mến đến từ nhiều vùng miền.

 

Bên cạnh những hoạt động trình diễn thơ còn có triển lãm văn học theo chủ đề kỷ niệm 70 năm văn học kháng chiến, gợi lại ký ức của thời kỳ cả dân tộc cùng đứng lên giành độc lập trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

 

Ngày thơ có sự góp mặt của 26 CLB thơ và đại diện của Cộng đồng châu Âu, các trường đại học trên thành phố Hà Nội, các Hội VHNT đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước… Với những nét mới như vậy, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 đã mang đến cho người yêu thơ, công chúng Thủ đô cùng bạn đọc trong và ngoài nước những điều thú vị, nhiều cảm xúc đẹp khi thưởng thức thơ ca, thực sự trở thành một ấn tượng sâu sắc, một khởi đầu tốt đẹp cho mùa thi ca đất nước.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa