Thứ 2, 05/08/2024, 13:15[GMT+7]

Thi kéo lửa nấu cơm cần và thi kéo co tại lễ hội đền Trần

Thứ 3, 23/02/2016 | 19:17:42
4,499 lượt xem
Tiếp tục các hoạt động phần hội của lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2016, ngày 23/2 (16 tháng Giêng), tại khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, Hưng Hà) đã diễn ra hội thi kéo lửa nấu cơm cần và thi kéo co.

Thi kéo lửa nấu cơm cần tại lễ hội đền Trần năm 2016.

 

Thi kéo lửa nấu cơm diễn ra vào buổi sáng do Hội Cựu chiến binh và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tiến Đức phối hợp tổ chức. 8 đội đến từ 8 thôn trong xã, mỗi đội 4 thành viên (2 nam, 2 nữ) tham gia hội thi. Trong thời gian 30 phút, từ những nguyên vật liệu được chuẩn bị trước, các đội trải qua các bước: tiến hành buộc quang tre, cho gạo vào niêu, gánh niêu nấu cơm. Căn cứ thời gian nấu cơm, chất lượng cơm và cách trang trí, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội làng Do Đạo và làng Nhật Tảo. Tái hiện lại lịch sử quân dân ta vừa hành quân vừa nấu cơm trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, hội thi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của nhân dân và du khách về dự lễ.

 

 

Thi kéo co tại lễ hội đền Trần năm 2016.

 

Buổi chiều diễn ra hội thi kéo co do Trung tâm Văn hóa Thể thao phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức. Hội thi thu hút sự tham gia của hội nông dân của 35/35 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của các vận động viên, sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên các đội, hội thi kéo co tạo nên không khí tưng bừng cho lễ hội đền Trần, là dịp giao lưu, củng cố tinh thần đoàn kết của nhân dân trong huyện. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội xã Duyên Hải, giải nhì cho đội xã Liên Hiệp, đồng giải ba thuộc về xã Minh Hòa và thị trấn Hưng Nhân.

 

Vũ Hường

  • Từ khóa