Chủ nhật, 28/07/2024, 17:25[GMT+7]

Dư vị ngọt ngào của ngày xuân mới

Thứ 3, 15/02/2011 | 14:47:50
2,392 lượt xem
Tuy ngày tết cổ truyền Tân Mão đã đi qua, song dư vị về tình thương yêu, chia sẻ của cộng đồng đối với những nạn nhân chất độc da cam, với những người khuyết tật và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện quê lúa Quỳnh Phụ vẫn đầy ắp nồng ấm, ngọt ngào.

Đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa và việc làm thường ngày, mỗi khi đất nước gặp hiểm họa, thiên tai, hoặc những dịp lễ tết, những mảnh đời bất hạnh trong xã hội đều được mọi người sẻ chia, giúp đỡ. Phát huy truyền thống nhân ái và thấu triệt tinh thần của cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão vừa qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở huyện Quỳnh Phụ đã làm được khối lượng công việc từ thiện khá lớn và có ý nghĩa, hiệu quả thiết thực.

Với phong trào “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam”, trong những ngày giáp tết, cán bộ, nhân viên, hội viên chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã cùng với các đồng chí lãnh đạo huyện, xã thị và các nhà tài trợ, liên tục tổ chức các cuộc tặng quà tết ở 21 xã, thị trấn với hơn 700 suất quà và tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, bình thường mỗi ngày đoàn từ thiện trao quà từ 2 đến 3 nơi, có những ngày tới 5 địa điểm. Trong số hơn 700 suất quà bao gồm cả vật chất lẫn tiền mặt, có suất trị giá 100 ngàn đồng, 200 ngàn đồng, 350 ngàn đồng, đặc biệt có nhiều suất trị giá tới 1 triệu đồng.

Để có được những suất quà tình nghĩa ấy, trong thời gian giáp Tết, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã tích cực, làm tốt công tác tuyên truyền, kêu gọi, huy động và cung cấp các địa chỉ từ thiện; được sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ, tài trợ của gần 20 doanh nghiệp, tập thể và hàng ngàn cá nhân có tấm lòng vàng sẻ chia, đóng góp.

Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp, tập thể như: Chương trình “Cuộc sống vẫn tươi đẹp” của VTV4  Đài truyền hình Việt Nam, tặng 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho nạn nhân chất độc da cam; Công ty CP Việt Tiến Sơn ở huyện Chí Linh (Hải Dương), tặng 100 suất quà trị giá 20 triệu đồng; Công ty CP Xây dựng huyện Quỳnh Phụ, tặng 70 suất quà, trị giá 7 triệu đồng; Công ty Xây dựng Hải Bình Nguyên (Quỳnh Châu) tặng 20 suất quà, trị giá 5 triệu đồng; Công ty Quỳnh Đông tặng 25 suất quà trị giá 5 triệu đồng; Trường Đại học Y Thái Bình tặng 25 suất quà trị giá 5 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh tặng 60 suất quà, trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học và THCS trong xã; các thầy, cô giáo và học sinh Trường tiểu học xã An Vũ quyên góp được gần 1 triệu đồng và 180 kg gạo tặng các em học sinh nghèo trong trường ăn tết, đón xuân...

Nhờ món quà tình nghĩa của những nhà hảo tâm, trong ngày Tết cổ truyền Tân Mão, trên bàn thờ tổ tiên, mâm cỗ tết của những người nghèo, những người khuyết tật và những người phơi nhiễm chất độc da cam có thêm đĩa hoa quả tươi, tấm bánh, cân thịt. Món quà truyền thống nhân ái đó đã góp phần làm cho những ngày Tết đầy ắp không khí vui tươi, nồng ấm nghĩa tình, và mãi mãi đọng lại dư vị ngọt ngào của mùa xuân trong mỗi con người, mỗi gia đình.

Phạm Kim Nguyên

Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ, Thái Bình

  • Từ khóa