Chủ nhật, 28/07/2024, 17:18[GMT+7]

Liên hoan hát văn và chầu văn toàn tỉnh năm 2011

Thứ 4, 23/02/2011 | 10:11:26
3,750 lượt xem
Nằm trong chương trình các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian tại lễ hội Đền Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, Liên hoan hát văn và hát chầu văn toàn tỉnh năm 2011 do Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh phối hợp với Trung tâm VHTT Hưng Hà tổ chức đã thu hút hàng trăm diễn viên, nhạc công đến từ tám huyện, thành phố cùng về tham dự.

Là loại hình diễn xướng dân gian độc đáo, hát văn và hát chầu văn có ở Thái Bình từ lâu đời; thời gian gần đây được chú trọng khôi phục và duy trì, phát triển. Tại các cuộc liên hoan sân khấu, các chương trình văn nghệ dân gian tại các lễ hội, hát văn thường được yêu thích và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tìm đến thưởng thức.

Tham dự Liên hoan hát văn và hát chầu văn lần này, mỗi huyện chọn tham gia hai tiết mục. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi công lao to lớn của bậc tổ Triều Trần và sự đổi mới của quê hương, đất nước. Do được đầu tư chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, hầu hết các tiết mục đều đạt chất lượng cao hơn hẳn so với các kỳ liên hoan trước và thu hút đông đảo khán giả thưởng thức và cổ vũ. Nhiều tiết mục tạo được sự cuốn hút đặc biệt như “Lòng dân ơn Bác trọn đời” - Hữu Đậu và tốp múa Quỳnh Phụ thể hiện; “Bát Nạn tướng quân” -Nguyễn Huỳnh Điểu đến từ Hưng Hà; “Về với Long Hưng” – Thúy Nhàn và tốp múa Đông Hưng; “Cô Đôi nhà Trần” – Kim Thoa (Tiền Hải); “Dâng người khúc hát quê hương” – Minh Thoan (Kiến Xương); “Bài ca đất nước dâng Người” – Thúy Điều (Thành phố) v.v..

Kết thúc liên hoan, ban tổ chức đã chọn  trao thưởng giải A cho 10 tiết mục, giải B cho 5 tiết mục, trong đó có các tiết mục được trao giải A gồm: “Đảng là mãi mãi mùa xuân” do Hồng Lái và tốp múa Vũ Thư trình bày; “Hát về Tiền Hải Anh hùng” của Thu Hiền, “Cô đôi nhà Trần” của Kim Thoa (Tiền Hải); “Lòng dân ơn Bác trọn đời” của Hữu Đậu và “Giá cô bé” của Hồng Nhung (Quỳnh Phụ); “Bài ca đất nước dâng người” của Thuý Điều và “Tình mẹ” của Hải Hậu (Thành phố); “Bài ca dâng Đảng” của Bích Ngọc (Thái Thụy); “Xuân trên quê hương” của Thu Hằng (Hưng Hà); “Về với Long Hưng” của Thuý Nhàn (Hưng Hà).

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa