Thứ 6, 03/05/2024, 22:56[GMT+7]

Công bố và trao Giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2015

Thứ 5, 21/04/2016 | 15:55:46
1,236 lượt xem
Tối 20/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt- Xô (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố và trao Giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2015 của Hội Điện ảnh Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, các cá nhân và đơn vị làm phim có cống hiến trong năm qua.

"Trúng số" của đạo diễn Dustin Nguyễn bất ngờ được giải vàng.

Tham dự giải lần này có 138 phim, sáu công trình nghiên cứu - lý luận và phê bình điện ảnh. Kết quả, vượt qua sáu ứng viên đề cử khác, bộ phim Trúng số đã giành giải thưởng Cánh diều vàng dành cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất. Ở hạng mục phim truyện điện ảnh, đạo diễn xuất sắc nhất là Đinh Tuấn Vũ (phim Cuộc đời của Yến); nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là Nguyễn Thanh Tú (phim Cầu vồng không sắc) và Ninh Dương Lan Ngọc (phim Trúng số); giải diễn viên triển vọng được trao cho diễn viên nhí Trọng Khang (phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh).

Ngoài ra, các giải Cánh diều vàng dành cho tác phẩm điện ảnh, gồm: Dấu tích Sa Huỳnh (Phim khoa học); Mẹ ơi, con đã về (Phim tài liệu), Tuổi thanh xuân (Phim truyện truyền hình)…

Hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất vinh danh đồng giải Cánh diều vàng cho hai phim Cách khác và Dành tặng ông Điểu đều của các đạo diễn trẻ: Tùng Lâm, Hiền Anh.

Hạng mục Công trình nghiên cứu: Những tạo hình trong sáng tác điện ảnh (Đỗ Lệnh Hùng Tú), Tập tiểu luận: Đời sống nghệ thuật (Trần Luân Kim).

Phim hoạt hình Mèo trắng và mèo mun (đạo diễn Phạm Ngọc Tuấn, Công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam) giành hai giải thưởng: Cánh diều vàng dành cho Phim hoạt hình xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc phim hoạt hình.

Tại buổi lễ công bố giải thưởng Cánh diều tối qua, cũng diễn ra lễ tri ân nghệ sĩ, tôn vinh nhà biên kịch Hoàng Tích Chỉ và Nhà giáo Nhân dân Lê Đăng Thực, những người đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa