Thứ 3, 18/06/2024, 07:55[GMT+7]

‘Bí thư tỉnh ủy’ đại thắng giải Phim truyền hình

Thứ 2, 28/02/2011 | 09:34:56
2,700 lượt xem
Bộ phim chính luận kể về cuộc đời cố bí thư Kim Ngọc - người khởi xướng phong trào khoán hộ ở tỉnh Vĩnh Phúc những năm 60, 70 thế kỷ trước - được vinh danh ở cả ba hạng mục trong lễ trao giải diễn ra tại trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam, tối 27/2.

Êkíp thực hiện “Bí thư tỉnh ủy” nhận giải Phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất 2010. Từ trái sang: NSƯT Mai Hoa, NSƯT Minh Châu, đạo diễn Quốc Trọng, NSƯT Lan Hương, nhà văn Vân Thảo, diễn viên Dũng Nhi.

Diễn ra trước lễ trao giải Oscar của Hội hàn lâm khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ 6 tiếng, giải thưởng dành cho phim truyền hình Việt Nam do khán giả bình chọn phần nào cho thấy sự khởi sắc của nền nghệ thuật thứ bảy trong nước cũng như sự quan tâm của người xem dành cho nó. Trong năm qua, trên sóng Đài truyền hình Việt Nam đã chiếu hơn 700 tập phim với tổng thời lượng hơn 600 giờ. Trên 12 nghìn lá phiếu bình chọn đã được gửi về Ban tổ chức, chủ yếu tập trung vào ba bộ phim dài tập: “Cuồng phong” - “Bí thư tỉnh ủy” - “Blog nàng dâu”.

Chung cuộc, “Bí thư tỉnh ủy” của đạo diễn Quốc Trọng nhận được danh hiệu: Phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất. Người vào vai bí thư Hoàng Kim - nghệ sĩ Dũng Nhi - nhận giải Nam diễn viên chính được yêu thích nhất. Hạng mục Biên kịch xuất sắc cũng xướng tên biên kịch bộ phim này là nhà văn Vân Thảo.

Theo VNE

  • Từ khóa