Thứ 5, 01/08/2024, 01:25[GMT+7]

Thần đồng Thái Bình biểu diễn xuất thần tại “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”

Chủ nhật, 01/05/2016 | 19:20:48
3,066 lượt xem
Đêm Chung kết 1 cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”, Võ Hương Giang, cô bé 7 tuổi đến từ xã Đông La, huyện Đông Hưng đã có màn biểu diễn xuất thần trong trích đoạn tuồng cổ “Tiết giao đoạt ngọc”, khiến cho không chỉ khán giả mà ban giám khảo vô cùng ấn tượng.

 

Dù được mệnh danh là thần đồng hát xẩm nhưng trong vòng Chung kết 1, Võ Hương Giang vẫn tự tin lựa chọn một trích đoạn tuồng cổ khá khó. Tuy nhiên, trong suốt phần thể hiện dài hơn 6 phút của cô bé, cả khán đài đã tĩnh lặng dõi theo từng cử chỉ còn ban giám khảo luôn thể hiện sự sửng sốt. Để rồi, giám khảo Việt Hương phải thốt lên: “7 tuổi thôi mà con diễn như một người nghệ sĩ thực thụ. Biểu cảm của con khiến cho những nghệ sĩ có kỹ thuật biểu diễn giỏi cũng phải nể phục. Một tiết mục xuất sắc!”.

 

 

Còn giám khảo Huy Tuấn, dù đã biết tới cô bé Võ Hương Giang từ cuộc thi Nhí tài năng 2015 nhưng vẫn phải công nhận: Cháu diễn quá thuyết phục, từ ánh mắt, rồi ngôn ngữ cơ thể, rồi cả nội tâm, cháu đã thể hiện tột cùng nỗi đau khi người ta nhìn thấy chính mình đã biến thành cáo. Mà chú, thực sự chú tin là lúc ấy cháu cảm thấy vô cùng đau đớn. Những điều ấy chỉ có ở những nghệ sĩ cực kỳ điêu luyện trên sân khấu, chỉ họ mới có thể làm được. Mà cháu, cảm tưởng có ai nhập vào cháu để cháu diễn quá có hồn và thuyết thục như vậy.

 

Trước xu hướng đáng lo ngại hiện nay, khi âm nhạc cổ truyền, dù là nét đẹp của dân tộc nhưng đang dần bị mai một vì sự du nhập nhanh chóng của các thể loại âm nhạc đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Âu Mĩ,... giám khảo Trấn Thành đã xúc động nói: Thời bây giờ, lấy từ độ tuổi của Trấn Thành trở đi, mà mê bộ môn này đã là khó rồi, là hiếm rồi, mà con có 7 tuổi, con vừa hát hay, vừa diễn giỏi, chân thật, có thần thái, không bỏ sót từng cái liếc mắt đưa qua đưa lại, rồi gào thét, đến cả điệu bộ cũng vô cùng đẳng cấp. Bộ môn con vừa trình diễn, con mang cái đẹp đến cho nó nhiều lắm.

 

 

Mới 7 tuổi, cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, lại luôn đối diện với việc sụt cân mỗi lần đi thi nhưng cô gái bé nhỏ Võ Hương Giang còn có rất nhiều dự định. Trước tiên, em chỉ mong được khán giả ủng hộ nhiệt tình để có thể vào được tới vòng Gala của “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”. Bởi, dù được mệnh danh là thần đồng hát xẩm nhưng là người con của quê hương Thái Bình, Giang đã chuẩn bị một tiết mục chèo đặc sắc, mang niềm tự hào quê lúa, đặc biệt dành tặng khán giả Thái Bình và dành tặng những người đồng hương đã luôn ủng hộ em trong suốt thời gian qua.

 

Cách thức bình chọn cho Võ Hương Giang

Cách 1: Bình chọn qua tin nhắn điện thoại

Soạn tin nhắn theo cú pháp: 8 gửi 6370 

Cách 2: Bình chọn qua website Google.com.vn

B1: Đăng nhập tài khoản Gmail

B2: Gõ từ khóa “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” hoặc “Vietnam’s got talent” trên website Google.com.vn

B3: Chọn thí sinh yêu thích và số phiếu bình chọn cho thí sinh đó.

B4: Nhấp vào “Bình chọn” để gửi kết quả.

Các bạn lưu ý mỗi tài khoản chỉ được bình chọn 3 phiếu trong vòng 24 tiếng.

Việc bình chọn sẽ diễn ra trong vòng một tuần và kết thúc vào thứ sáu ngày 6/5.

Tú Anh

  • Từ khóa