Thứ 2, 29/07/2024, 03:20[GMT+7]

Vũ Thư họp báo về việc tổ chức lễ hội mùa Thu chùa Keo

Thứ 3, 04/10/2016 | 14:28:28
1,174 lượt xem
Sáng ngày 4/10, tại UBND huyện Vũ Thư, Ban Tổ chức lễ hội chùa Keo năm 2016 tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá về lễ hội chùa Keo mùa Thu năm nay.

Ngoài hội Xuân diễn ra vào ngày mồng 4 tết Nguyên đán thì lễ hội chùa Keo mùa Thu được coi là hội chính, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 15/9 âm lịch, gắn liền với truyền thuyết về quốc sư Dương Không Lộ và những người có công xây dựng chùa Keo. Lễ hội chùa Keo mùa Thu mang đậm nét sinh hoạt văn hóa dân gian của vùng đồng bằng Bắc Bộ, với sự đan xen của các nghi thức tôn giáo độc đáo ở phần lễ và những hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian cổ truyền đặc sắc ở phần hội.

Đặc biệt, lễ hội chùa Keo mùa Thu năm nay trùng với dịp kỷ niệm 1.000 năm ngày sinh của Đức Thánh Dương Không Lộ. Để tổ chức lễ hội thành công, Ban Tổ chức lễ hội chùa Keo đã phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Vũ Thư tập trung triển khai chu đáo các phần việc liên quan, trong đó đặc biệt coi trọng công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, tỉnh, huyện để tuyên truyền, quảng bá về lễ hội.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đóng góp ý kiến tham gia về các khâu tổ chức lễ hội, chú trọng tạo điểm nhấn của chùa Keo với du khách và đề nghị UBND huyện Vũ Thư tăng cường phối hợp, cung cấp tư liệu để các cơ quan thông tấn báo chí thuận lợi trong công tác tuyên truyền, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia chùa Keo; giới thiệu mảnh đất, con người Vũ Thư với du khách thập phương, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa