Chủ nhật, 28/07/2024, 15:29[GMT+7]

Tùng Dương nhận giải ca sĩ 'Cống hiến'

Thứ 4, 06/04/2011 | 09:30:50
2,267 lượt xem
Giọng hát 'Con cò' xúc động nghẹn lời khi chiến thắng tại hạng mục ca sĩ, vốn gây xôn xao vì cả Thanh Lam và Uyên Linh đều được đề cử. Album 'Li ti' của Tùng Dương cũng được chọn là CD nhạc hay nhất của năm.

Tùng Dương phát biểu tại đêm trao giải.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến diễn ra tối 5/4, tại Nhà hát TP HCM. Tùng Dương lặp lại thành tích của Đức Tuấn tại lễ trao giải năm ngoái, khi được ghi nhận ở cả hạng mục ca sĩ và album.

Tùng Dương khá xúc động khi lên nhận giải và cho rằng, đây là một hạnh phúc lớn. "Lần thứ hai tôi được giải album của năm. Album Li ti không thể thực hiện được nếu như không có sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam tại Đức. Chúng tôi đã tranh luận rất nhiều để có được một sản phẩm âm nhạc tạo bởi các thiết bị điện tử và dàn nhạc giao hưởng, mà vẫn giữ được diện mạo văn hóa âm nhạc Việt. Giải thưởng là một áp lực để tôi thực hiện những album tốt hơn về sau", anh bày tỏ.

Lê Cát Trọng Lý lúng túng nhận giải Nhạc sĩ của năm

Năm nay, nhiều chương trình ca nhạc lớn gây được sự chú ý của công chúng. Hạng mục này có những đề cử: Sao Mai Điểm Hẹn, Điều còn mãi, Ngọn lửa cao nguyên (liveshow của NSƯT Y Moan) và Vietnam Idol. Trong số đó, cuộc thi Vietnam Idol gây nên hiệu ứng mạnh hơn cả bởi thời gian dài qua, chưa từng có chương trình tạo nên dư luận sôi nổi, thu hút sự quan tâm của mọi giới, từ chuyên môn đến khán giả như thế. Điều đó giải thích việc đa số nhà báo đều giành phiếu bầu cho Vietnam Idol. Đây là lần thứ 2, cuộc thi tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc Việt Nam đạt giải Cống hiến.

Ở hạng mục còn lại Nhạc sĩ của năm, chiến thắng thuộc về Lê Cát Trọng Lý. Đây là một kết quả bất ngờ, bởi theo dự đoán của nhiều người, nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ là người cầm chiếc cúp trong tay bởi những cống hiến của anh trong cuộc thi Vietnam Idol. Ngay chính bản thân nữ tác giả trẻ cũng quá đỗi ngạc nhiên khi chiến thắng thuộc về mình.

Y Garia - con trai NSƯT Y Moan - lên nhận kỷ niệm chương thay cha trong đêm trao giải.

Chương trình cũng đem lại cho khán giả cảm giác ấm cúng với phần tưởng nhớ về nhạc sĩ Y Moan khi trao kỷ niệm chương cho con trai ông - ca sĩ trẻ Y Garia

Theo VNE

  • Từ khóa