Thứ 4, 24/07/2024, 04:25[GMT+7]

Nhà thờ và phần mộ Phó bảng Phạm Thế Húc được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Chủ nhật, 27/11/2016 | 17:34:04
1,417 lượt xem
Sáng ngày 27/11, UBND xã Thụy Phong (Thái Thụy) cùng con cháu dòng họ Phạm Thế tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho nhà thờ và phần mộ Phó bảng Phạm Thế Húc tại thôn Ðồng Hòa, xã Thụy Phong. Ðồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tới dự.

UBND xã Thụy Phong (huyện Thái Thụy) cùng con cháu dòng họ Phạm Thế đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho nhà thờ và phần mộ Phó bảng Phạm Thế Húc.

 

Nhà thờ và phần mộ là nơi phụng thờ và yên nghỉ của Phó bảng Phạm Thế Húc, một nhà nho tài giỏi, vị quan thanh liêm, yêu nước thương dân, có tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Là công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Nguyễn, hiện còn giữ nguyên vẹn bộ khung kiến trúc bằng gỗ lim và lưu giữ một số cổ vật thời Nguyễn có giá trị nghệ thuật cùng 5 sắc chỉ của các triều vua phong chức cho ông, nhà thờ là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của phong trào cách mạng ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dâng hương tại nhà thờ Phó bảng Phạm Thế Húc.

Trải qua các cuộc kháng chiến của dân tộc cho tới hôm nay nhà thờ vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử, có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, giáo dục truyền thống hiếu học, yêu nước, yêu quê hương cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Tháng 10/2016, UBND tỉnh đã ra quyết định công nhận nhà thờ và phần mộ Phó bảng Phạm Thế Húc là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Thanh Huyền

 

  • Từ khóa