Thứ 5, 25/07/2024, 22:07[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh Thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 6, 22/04/2011 | 10:41:21
2,219 lượt xem
Ngày 21-4-2011, đoàn công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du dịch làm Trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại Thái Bình.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT và DL và một số sở, ngành của tỉnh.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công trình xây dựng khu liên hợp TDTT và thăm chùa Keo, buổi chiều cùng ngày, tại hội trường Tỉnh ủy, Đoàn công tác đã làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển kinh tế xã hội và sự nghiệp phát triển VHTT, DL.

Nổi bật ở lĩnh vực văn hóa, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được duy trì, từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa, phát huy tác dụng, đem lại hiệu quả thiết thực. Công tác đầu tư quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng các điểm du lịch được triển khai; hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch đạt hiệu quả, thu hút khách du lịch đến với Thái Bình ngày càng đông. Công tác quản lý lễ hội chặt chẽ, 100% lễ hội được tổ chức đúng quy định, góp phần tôn vinh di sản và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thông tin về các chính sách và các dự án đã, đang triển khai thuận lợi cho phát triển VHTT và DL; đồng thời nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Giáo dục và đào tạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo bổ sung một số nội dung liên quan; các đồng chí thành viên Đoàn công tác đã đánh giá cao và đóng góp nhiều ý kiến vào sự nghiệp phát triển VHTT của tỉnh.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ phấn khởi, sau 2 năm trở lại thăm tỉnh thấy sự phát triển nhanh về mọi mặt; qua chuyến đi thực tế thấy cảnh quan môi trường phong quang sạch đẹp; sắc thái người dân hồ hởi, phấn khởi và tin tưởng vào sự phát triển vượt bậc của Thái Bình trong thời gian tới.

Đồng chí Bộ trưởng ghi nhận VHTT của Thái Bình có bước phát triển tốt; bạo lực gia đình ít; du lịch ở nhóm các tỉnh phát triển khá. Đồng chí Bộ trưởng đề nghị tỉnh nghiên cứu kỹ chiến lược và các chính sách phát triển VHTT và DL, quan tâm quy hoạch và vận dụng cơ chế chính sách vào điều kiện cụ thể của địa phương.

Về đào tạo nguồn nhân lực cho VHTT và DL, đồng chí Bộ trưởng gợi ý tỉnh có thể xây dựng trường Cao đẳng nghề du lịch để đào tạo nhân lực cho cả vùng; tiếp tục xúc tiến quảng bá di tích, du lịch, phát huy dịch vụ nhà hàng và nét đẹp truyền thống; tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hóa để bảo đảm việc triển khai, tổ chức các hoạt động này theo đúng quy định...

Về 10 kiến nghị của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng cơ bản nhất trí và giao cho các thành viên trong Đoàn công tác tập trung nghiên cứu, thống nhất thực hiện...

Tin, ảnh: Hà Dung

 

  • Từ khóa