Thứ 4, 24/07/2024, 10:24[GMT+7]

Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" 2017

Thứ 5, 05/01/2017 | 15:23:42
820 lượt xem
Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2017 sẽ diễn ra trong hai ngày 04, 05/2/2017 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ảnh minh họa

Sự kiện gồm các hoạt động chính: Chủ tịch nước gặp mặt, chúc Tết đồng bào các dân tộc, điểm nhấn của hoạt động này là Chủ tịch nước, các đại biểu cùng đồng bào trồng cây lưu niệm tại  Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; chương trình nghệ thuật Bài ca mừng Đảng, mừng Xuân. Bên cạnh đó là hoạt động giới thiệu, tái hiện các phong tục đón Tết truyền thống và biểu diễn các tiết mục dân ca, dân vũ, trò chơi dân tộc... tại không gian các nhà dân tộc, khu các làng dân tộc, tiêu biểu như tái hiện lễ Xên bản (cúng bản) của dân tộc Thái tỉnh Điện Biên, tết Nào Pê Chầu của dân tộc Mông tỉnh Điện Biên, hội chọi dê đầu xuân huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang)...

Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2017 có sự tham dự của 190 người là đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 16 cộng đồng dân tộc của 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền của cả nước: dân tộc Hà Nhì (Lai Châu), Pu Péo (Hà Giang), Ơ Đu (Nghệ An), Mạ (Lâm Đồng), Chăm (An Giang), Dao (Tp. Hà Nội), Tày (Thái Nguyên), Mường (Hòa Bình), Khơ Mú (Sơn La), Thái (Nghệ An), Giẻ Triêng (Kon Tum) Ba Na (Gia Lai), Ê Đê (Đắk Lắk), Chăm (Bình Thuận), Khmer (Sóc Trăng), Tà Ôi (Thừa Thiên Huế); sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc.

Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” là sự kiện văn hóa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành tới phong tục tập quán tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền. Đồng thời là dịp để gặp mặt, giao lưu đoàn kết và tôn vinh văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam giữ gìn truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa