Chủ nhật, 28/07/2024, 15:21[GMT+7]

Bế giảng lớp bồi dưỡng hát, múa chèo - dân ca cho giáo viên

Thứ 3, 07/06/2011 | 16:06:39
2,268 lượt xem
Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đưa làn điệu dân ca các vùng miền vào trường học, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và các Phòng giáo dục: Kiến Xương, Tiền Hải, Thành phố mở khóa bồi dưỡng hát, múa chèo – dân ca cho giáo viên mầm non và giáo viên dạy hát nhạc các trường Tiểu học và THCS.

Các học viên vốn là những nhân tố có sẵn năng khiếu nghệ thuật, nhiều học viên được đánh giá có trình độ đạt thành thục như diễn viên chèo chuyên nghiệp.

Với chương trình bồi dưỡng 252 tiết, gồm bốn nội dung: hát chèo 110 tiết, múa chèo 60 tiết, dân ca 40 tiết và dàn dựng 42 tiết.

Tại buổi tổng kết, các học viên đã báo cáo kết quả học tập qua chương trình chèo tự dàn dựng với nhiều tiết mục. Theo nhận xét chung của các đại biểu và Trưởng phòng Giáo dục Thành phố, Hiệu trưởng trường Cao đẳng VHNT: các học viên vốn là những nhân tố có sẵn năng khiếu nghệ thuật, nhiều học viên được đánh giá có trình độ đạt thành thục như diễn viên chèo chuyên nghiệp. 100% học viên đạt kết quả xếp loại khá, giỏi và có thể tự tin chuyển tải nghệ thuật chèo truyền thống tới các em học sinh, đồng thời là nhân tố tích cực trong hoạt động văn nghệ ở đơn vị và địa phương.

Thành công của lớp học và những kinh nghiệm sẽ là tiền đề để Nhà trường tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng tiếp theo cho giáo viên nói riêng và cán bộ viên chức nói riêng nhằm góp phần giữ gìn và bảo tồn nghệ thuật chèo truyền thống, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Tin, ảnh: Hà Anh

  • Từ khóa